Hủy

Thời của "gạt mưa" sắp chấm dứt?

Thứ Tư | 18/12/2013 12:24

"Triều đại của gạt nước kính chắn gió có thể sắp kết thúc", đó là dự báo của tờ The Sunday Times khi bình luận về công nghệ kính chắn gió mới của McLaren.
 

Gạt mưa trên kính chắn gió ôtô ra đời đến nay đã hơn một thế kỷ, kể từ khi được một phụ nữ cótên Mary Anderson phát minh ra vào năm 1903. Không ai có thể phủ nhận vai trò quan trọng của chitiết nhỏ bé này đã tồn tại suốt chiều dài của lịch sử công nghiệp ôtô thế giới.

Nhưng thiết kế truyền thống của gạt mưa có vẻ đã làm xấu đi vẻ đẹp thể thao của các siêu xe tốcđộ. Đó là lý do khiến McLaren đã phát triển hệ thống gạt mưa mới của mình. Giám đốc thiết kế củaMcLaren, Frank Stephenson cho biết thiết kế gạt mưa mới dựa trên công nghệ máy bay chiến đấu, có sửdụng sóng âm thanh tần số cao để đẩy lùi mưa hoặc bụi bẩn đọng trên mặt kính.

Hãng siêu xe của Anh quốc muốn sử dụng công nghệ gạt mưa trênmáy bay chiến đấu để áp dụng lên xe ôtô
Bằng cách loại bỏ kiểu gạt mưa bằng thanh gạt truyền thống, hãng xe McLaren cho rằng tính khíđộng học của xe có thể được cải thiện đáng kể, đồng thời nạn trộm phụ tùng cũng giảm bớt. Hãng xeAnh quốc dự tính sẽ phát triển công nghệ này trên các xe thể thao tương lai và ứng dụng đầu tiên sẽthực hiện trên đường đua GP. Hiện tại, các dòng xe của McLaren có giá bán thường từ 230.000USD đến hơn 1 triệu USD. Vì vậy, có thể hiểu rằng những chiếc xe đầu tiên sử dụng công nghệ gạt mưakhông cần lưỡi trên sẽ có giá không hề rẻ.
Trong khi công nghệ gạt mưa mà McLaren đề cập đến có vẻ rất tiên tiến, nhưng một chuyên giaôtô chia sẻ rằng chỉ cần mất 15 USD để lắp bộ chuyển đổi trên xe là có thể phát ra 30 kHz sóng âmthanh trên mặt kính, đủ đẩy lùi nước mưa và bụi bẩn. Ngoài công nghệ sóng âm thanh, hiện nay ngườitiêu dùng cũng đã được tiếp cận với các loại phim dán kính không đọng nước mưa, giúp tăng thêm tốcđộ dòng chảy của nước mưa trên mặt kính.

Theo SongMoi

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới