Hủy

Tự chế siêu xe 8 triệu USD từ… phế liệu

Thứ Năm | 19/12/2013 12:36

Jacek Mazur - kỹ sư 48 tuổi đến từ Ba Lan - đã tự chế tạo cho mình một bản sao của một trong những siêu xe nổi tiếng nhất là McLaren F1. Đáng nói, Mazur dựng nên chiếc xe từ phế liệu với chi phí hơn 30 nghìn USD, bằng 1/250 giá của một chiếc xe thật.
 

Mazur từng thực hiện một số dự án tương tự, bao gồm chiếc Lamborghini Countach vàPorsche 911. Mặc dù vậy, chiếc McLaren F1 mới là đỉnh cao thành công, và ngốn tới 8 năm đểthực hiện. McLaren F1 là chiếc xe chỉ được sản xuất 106 chiếc, trong thời gian từ 1993 đến 1998, vàgiá bán hiện tại đã lên tới 8,3 triệu USD trong một cuộc đấu giá vào tháng 8 năm nay, gấp chục lầnkhi mới ra mắt. Năm 1998, chiếc xe từng lập kỷ lục siêu xe nhanh nhất thế giới với vận tốc291km/h.
Chia sẻ về "đứa con" của mình, nhà tư vấn sức khỏe 48 tuổi cho biết: "Ngay từ lần đầutiên nhìn thấy chiếc McLaren F1 tôi biết bằng mọi giá mình phải có một chiếc. Tôi khôngcó đủ tiền để mua nên muốn tự mình tạo ra nó. Mỗi khi tôi lái xe ra phố, mọi người đềudừng lại và chụp ảnh. Cảm giác như thể đang được hẹn hò với Angelina Jolie ở giữa NewYork vậy".
Đây không phải là một chiếc xe nhái. Nó thực sự đáng được coi là một mẫu thiết kế phỏng theomột siêu phẩm (replica), tương tự tranh chép các bức họa nổi tiếng hoặc các mẫu đồng hồ giá rẻ ăntheo các cỗ máy thời gian đắt nhất của Thụy Sĩ. Mazur đã dựng nên hầu như cả chiếc xe, với sự giúpđỡ hơn 30 người, từ các thành viên gia đình tới bạn bè, nhất là từ người vợ Gosia. "Đây làniềm đam mê của Mazur. Kể từ khi tôi quen biết Mazur, ông ấy đã có một tình yêu đặcbiệt dành cho những chiếc xe", bà Gosia nói
Chiếc xe được làm từ phế liệu và phụ tùng cũ. Mazur sử dụng động cơ của mộtchiếc Audi và lấy hệ thống phanh từ xe Mercedes. Người cha của 2 con này cũng dành nhiều giờtrên mạng để nghiên cứu hình ảnh của chiếc xe thật để có thể lắp ráp các bộ phậncũng như phần vỏ một cách hợp lý.
Xe của Mazur cũng có ghế lái đặt giữa như bản gốc. Nhưng thay vì 2 ghế sau, ông chỉ làm 1 ghếkhá nhỏ và cho biết tặng nó cho Richard Hammond, người dẫn chương trình truyền hình yêu thích củaMazur là Top Gear.
Do từng làm bản sao của Lamborghini, nên chiếc McLaren F1 này có phần nào bị ảnh hưởng bởithiết kế hình cái nêm của thương hiệu "bò rừng", nhất là chiếc Countach, dự án vẫn còn dang dở. Tuynhiên, nó cũng có cửa mở chéo, cánh gió sau đàng hoàng. Chưa thể nói chiếc xe "siêu" đến đâu vìchưa chạy thử, nhưng ít nhất, ngoài tình yêu với xe hơi, Mazur đã cho thấy rằng siêu xe cũng chẳngphải là cái gì đó quá xa vời.
Một số hình ảnh về quá trình tạo ra siêu xe:

Theo SongMoi

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới