Hủy

Zone 9 và những sự kiện đặc sắc

Thứ Ba | 31/12/2013 14:27

Mặc dù chỉ mới đi vào hoạt động được hơn 1 năm, Zone 9 đã sớm trở thành địa điểm văn hóa độc đáo khiến cho những người đã đến đây nhiều lần vẫn thấy bất ngờ về sức sống và sự đa dạng của nó.
 

Một số khu vực tại Zone 9 những ngày cuối tuần vẫn diễn ra các hoạt động nhộn nhịp, nhưng không phải là sự đông đúc thường thấy của việc kinh doanh, buôn bán mà chỉ là chuỗi công việc của những hộ kinh doanh phải làm để di dời tài sản và đồ đạc của mình cho kịp thời hạn "cưỡng chế" vội vã của UBND phường Bạch Đằng.Lá đơn kiến nghị khẩn cấp của cộng đồng Zone 9 đã được gửi tới UBND thành phố Hà Nội với hy vọng sẽ tiếp tục được hoạt động văn hóa và kinh doanh tại đây.

Mặc dù chỉ mới đi vào hoạtđộng được hơn 1 năm, Zone 9 đã sớm trở thành địa điểm văn hóa độc đáo khiến cho những người đã đếnđây nhiều lần vẫn thấy bất ngờ về sức sống và sự đa dạng của nó. Vì thế, không ít người đã tiếcnuối khi nó bị đóng cửa quá nhanh như vậy. Nhìn lại lại các họat động tưng bừng một năm qua củaZone 9, nhiều người những mong cơ quan quản lý có cái nhìn cấp tiến hơn trong việc quy hoạch thủ đôvà biết đâu, sang năm con Ngựa, những tư duy mở rộng ấy lại cho phép "hồi sinh" Zone 9, để Hà thànhlại có một không gian nghệ thuật phóng khoáng, là nơi hội tụ những con người nhiều năng lượng đangmuốn làm nhiều điều gì đó hơn là chỉ còn mỗi cách than thở bên những cốc trà chanh vỉahè.

Được biết, trước sự chia sẻ nhiệt thành của bạnbè và khách hàng, những hộ kinh doanh đã quyết định tổ chức một chương trình "Khởi động 2014 cùngZone 9" tại Câu lạc bộ Mỹvới sự tham gia củaDàn nhạc vũ kịch Việt Nam (VNOB), nghệ sỹ Vũ Nhật Tân, nghệ sỹ Trí Minh, nghệ sỹ Hoài Anh, casỹ Khánh Linh, Cường Seven, DJ JangLoa, DJ Barbetta, Ban nhạc Hi-end, Đinh Mạnh Ninh, IdanceStudio.

Trêntrang cá nhân, bạncó nick nameVịt Vội Vàngchia sẻ, Hà Nội đãbỏhàng trăm tỷ đồng để xây công viên Hoà Bình nhưng nó lại hoang vắng. Hà Nội có một côngviênvớiước muốn cháy bỏng đến mức đặt tênnó làTuổi Trẻ, nhưng thực tế chốnđó lại làkhông giancủa… các nhà hàng.Có lẽ Zone 9 là một sản phẩm của những ngườiđãvô vọng với không gian đô thị ngày càng thiếu bản sắctừdânsốđếnphương tiện cơ giới, và họ tự cấu trúc lấy không gian sống của mình. Đó cũng cóthể là một ngoa dụ của việc người trẻ cãi lại sự chán chường thiếu bản sắc của một đô thị trong quátrình đuổi theo công nghiệp hoá.


Theo SongMoi

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới