Hủy
Startup

Tiệm trà “tĩnh lặng" ứng dụng công nghệ

Trang Lê Thứ Năm | 05/03/2020 10:57

Tiệm trà Reaching Out. Nguồn ảnh: nhân vật cung cấp

Câu chuyện về tiệm trà này mới thật sự đặc biệt. Đó là một nỗ lực diệu kỳ.
 

Đến phố cổ Hội An, trong Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng thế giới năm 2019, khách du lịch quốc tế đa phần đều biết đến một tiệm trà từ trước khi họ đặt chân đến Việt Nam, đó là Reaching Out Teahouse hiện diện nổi bật trong những thông tin địa điểm liên quan đến Hội An khi tìm kiếm thông tin từ Internet. Tuy nhiên, câu chuyện về tiệm trà này mới thật sự đặc biệt. Đó là một nỗ lực diệu kỳ. 

Bắt đầu từ một cơ duyên khi bà Mai Thị Kim Quyên gặp ông Lê Nguyên Bình, cuộc sống của bà đã hoàn toàn thay đổi. Cơ duyên không chỉ bao gồm cuộc hôn nhân đẹp đẽ giữa hai người, mà còn giúp bà hiểu hơn về cuộc sống của người khuyết tật, là chồng mình cùng chiếc xe lăn, một động lực để bà thực hiện quyết tâm của mình. Cả hai cùng nhau sáng lập Tiệm trà Reaching Out (Reaching Out Teahouse) tại Hội An, một tiệm trà và cũng là cửa hàng bán các mặt hàng thủ công từ đội ngũ nhân viên là người khuyết tật.

Nguồn ảnh: Nhân vật cung cấp
Bà Mai Thị Kim Quyên. Nguồn ảnh: Nhân vật cung cấp

Bà Quyên cho biết, "Quán trà “tĩnh lặng” đúng về cả nghĩ đen và bóng, nhân viên của chúng tôi hoàn toàn là những người khiếm thính, mọi người giao tiếp với nhau bằng ngôn ngữ hình thể. Tại đây, những tiếng nói đều được chuyển thể thành chữ viết hoặc cử chỉ. Nét tĩnh lặng này không chỉ đến từ sự yên ắng của không gian, mà còn bởi mỗi người khi bước vào đây, chứng kiến nghị lực sống phi thường của mọi người Reaching Out Teahouse sẽ thực sự có một khoảng lặng để nhìn lại bản thân mình".

Việc kinh doanh của Tiệm trà Reaching Out tiến một bước xa hơn, khi bà Kim Quyên quyết định tiếp cận môi trường Internet, đưa thông tin về tiệm trà cũng như các sản phẩm của Reaching Out đến với khách hàng quốc tế ngay từ trước khi họ đặt chân tới Hội An, hay Việt Nam. Tiệm trà Reaching Out Teahousenhư là một hộ kinh doanh xã hội, nơi được lập ra nhằm tạo kế sinh nhai cho cộng đồng những người khuyết tật.

Cũng từ việc kinh doanh phát triển, Reaching Out đã trở thành ngôi nhà của nhiều người khuyết tật hơn, nơi họ có thể lao động và tạo thu nhập cho chính mình. Doanh nghiệp bắt đầu có thêm khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới, mà khách đông nghĩa là sẽ có thêm cơ hội việc làm cho những người khuyết tật mưu sinh kiếm sống. Từ đó, giúp họ cảm thấy cuộc sống vẫn còn ý nghĩa và dần xem nơi làm việc này như một gia đình thứ 2 của mình.

Hiện Reaching Out tạo cơ hội việc làm cho hơn 70 người ở Hội An và tiệm trà trở thành một cơ sở kinh doanh phát triển mạnh mẽ tại địa phương dưới sự dẫn dắt của bà Quyên.

Câu chuyện về anh chàng xây dựng "đế chế" thiết bị phòng tập thể dục từ một nhà để xe

Làm thế nào 3 người bạn biến thất bại thành một doanh nghiệp trị giá hàng triệu USD?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới