Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Chương trình Bình chọn TOP 50 Doanh Nghiệp Phát Triển Bền Vững Tiêu Biểu 2022

Hân Nguyễn Thứ Năm | 11/08/2022 06:20

Ông Đỗ Nhật Thanh, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư.

Tôn vinh các doanh nghiệp đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội tại Việt Nam.
 

Tôn vinh các doanh nghiệp đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội tại Việt Nam. Hài hòa phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững như một lời kêu gọi mạnh mẽ về sự tập hợp nhằm bảo vệ môi trường, ngăn chặn sự suy thoái của đa dạng sinh học, vì cuộc sống hài hòa với thiên nhiên và vì một tương lai bền vững hơn.

Nhận thức được vấn đề này, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đã công bố Chương trình Bình chọn TOP 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Tiêu biểu 2022 (TOP50 CSA 2022), bình chọn cho cả 3 khối doanh nghiệp: doanh nghiệp FDI, doanh nghiệp niêm yết và doanh nghiệp chưa niêm yết.

Hội đồng Thẩm định của Lễ trao giải Top50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022 do NCĐT tổ chức.

Hội thảo với chủ đề: Vững kinh doanh- Xanh trái đất

Chương trình nhận được dữ liệu và tư vấn từ Hội đồng Thẩm định gồm đại diện Ngân hàng HSBC, Deloitte Việt Nam, FTI, Talentnet, Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tuần hoàn và các chuyên gia kinh tế, kinh doanh hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard… nhằm đảm bảo tính khách quan và khoa học trong đánh giá.

Chúng tôi nhận thức rằng, chương trình này nhằm góp phần thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội Việt Nam. Qua đó, ghi nhận và tôn vinh các doanh nghiệp đã góp phần vào việc phát triển bền vững, thân thiện với môi trường và công bằng xã hội. Đồng thời, những doanh nghiệp tiêu biểu với nhiều sáng kiến về xã hội, môi trường cũng truyền cảm hứng cho cộng đồng người dân và doanh nghiệp thực hành phát triển bền vững một cách thực chất và hiệu quả nhất.

Đó là các mục tiêu sinh thái của mô hình phát triển đô thị bền vững có thể thực hiện thông qua tối ưu hóa việc sử dụng nguyên vật liệu và giảm thiểu lượng rác thải. Đó là trách nhiệm của doanh nghiệp trong nỗ lực định hướng nhu cầu của người tiêu dùng phù hợp với các mục tiêu tăng trưởng bền vững. Hay nỗ lực mở cánh cửa Net Zero thông qua thúc đẩy nền kinh tế carbon thấp và năng lượng sạch. 

Bình chọn TOP50 CSA 2022 xem xét các yếu tố quan trọng liên quan cam kết phát triển bền vững của Chính phủ Việt Nam đưa ra tại COP26 cùng các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc. 

Theo đó, TOP50 CSA 2022 doanh nghiệp phát triển bền vững năm nay được đánh giá dựa trên các cột trụ gồm:

*Chỉ số kinh doanh/sản xuất

*Chiến lược phát triển bền vững

*Quản trị doanh nghiệp

*Bảo vệ môi trường

*Trách nhiệm cộng đồng và xã hội 

Nhân dịp này, Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư công bố Dự án thành lập Hội đồng Tư vấn Phát triển bền vững tại Việt Nam. Hội đồng Tư vấn, gồm các chuyên gia đầu ngành trong nhiều lĩnh vực, sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp trong vai trò tư vấn, định hướng chiến lược… trong thực hành phát triển bền vững về chuyển đổi năng lượng sạch, bảo vệ môi trường, tài chính xanh, kinh tế tuần hoàn, nông nghiệp tái sinh, đa dạng sinh học…

DANH SÁCH TOP 50 DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG 2022 ĐƯỢC CÔNG BỐ TẠI ĐÂY

Một  số hình ảnh  tại Lễ Vinh danh TOP 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững 2022 diễn ra vào chiều ngày  10/8 tại  TP.HCM. 

Khách mời tại khu vực Networking của sự kiện.
Khách mời tại khu vực Networking của sự kiện.
Ông Alain Cany (trái), Chủ tịch Eurocham, và ông Tim Evans (phải), Giám Đốc Điều hành của HSBC.
Ông Alain Cany (trái), Chủ tịch Eurocham, và ông Tim Evans (phải), Giám Đốc Điều hành của HSBC.
Ông Tim Evans, Giám Đốc Điều hành của HSBC, phát biểu tại sự kiện.
Ông Tim Evans, Giám Đốc Điều hành của HSBC.
Ông Đồng Mai Lâm – CEO Schneider
Ông Đồng Mai Lâm – CEO Schneider
Ông Chu Minh Trường, Thư ký Toà soạn Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư.
Ông Chu Minh Trường, Thư ký Toà soạn Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư.
Hội trường gồm các diễn giả và các công ty đa ngành.
Hội trường gồm các diễn giả và các công ty đa ngành.
Các công ty FDI nhận giải CSR 2022 do NCĐT tổ chức.
Vinh danh khối doanh nghiệp FDI.
Vinh danh khối doanh nghiệp Niêm yết.
Vinh danh khối doanh nghiệp Niêm yết.
Vinh danh khối doanh nghiệp Chưa niêm yết.
Vinh danh khối doanh nghiệp Chưa niêm yết.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới