Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Cơ hội nào cho người lao động ở trạng thái "bình thường mới"?

Phùng Mỹ Thứ Bảy | 14/11/2020 15:26

Ảnh: TL

Chuyển đổi số có 3 từ “Không”: Không tiếp xúc, không dùng đến tiền mặt và không dùng đến con người.
 

Sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện mang tên "Whose chance Talk" với chủ đề "Cơ hội nào cho Người lao động trong trạng thái bình thường mới" đã diễn ra chiều ngày 13.11 vừa qua.

Chuỗi sự kiện là Diễn đàn mở, nơi mà các Sếp của chương trình truyền hình “Cơ hội cho ai? - Whose Chance?” cùng chia sẻ với người lao động, các bạn trẻ những câu chuyện về việc làm, định hướng phát triển sự nghiệp hay những vấn đề mà xã hội quan tâm. 

Nhận xét về quá trình chuyển đổi số trong kinh doanh và điều đó tác động gì đến người lao động. Sếp Nguyễn Tuấn Lương - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VNPAY) cho biết: “Đối với tôi, chuyển đổi số có 3 từ “Không”: Không tiếp xúc, không dùng đến tiền mặt và không dùng đến con người.  Nhìn vào đây, doanh nghiệp lẫn cá nhân có thể biết được cần rèn luyện kỹ năng gì để chuẩn bị cho tương lai. COVID-19 có ảnh hưởng đến doanh nghiệp của tôi, nhưng song song đó, nó cũng mang lại cơ hội bước ngoặc, khi thói quen của người dùng thay đổi. Tôi nghĩ khi mà cơ hội đang ít đi, thì chúng ta phải sẵn sàng làm việc từ bây giờ, chúng ta không thể ngồi chờ”.

Trong buổi tọa đàm, sếp Ngô Hoàng Gia Khánh – Phó Tổng Giám đốc phát triển Doanh nghiệp Tập đoàn TIKI chia sẻ về giải pháp mà anh nghĩ cộng đồng các doanh nghiệp có thể làm để hỗ trợ việc làm cho Người lao động trong trạng thái bình thường mới: “Đối với những trường hợp không may bị mất việc trong giai đoạn này, thì các doanh nghiệp có thể giúp bằng cách tạo ra 1 talent network. Các doanh nghiệp có thể ngồi với nhau, có thể doanh nghiệp này thừa chỗ này, doanh nghiệp kia thiếu chỗ nọ, chúng ta giúp cho nhau để điều hòa nhu cầu lao động không chỉ ở quy mô nội bộ công ty, mà là các nhóm doanh nghiệp với nhau”.

Ngoài ra, sếp Khánh cũng có những chia sẻ về chủ đề khởi nghiệp hay làm thuê hậu COVID-19. “Khởi nghiệp là phong trào khá phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, hình ảnh báo đài nói về khởi nghiệp hơi màu hồng quá. Một suy nghĩ thiết thực cho những người muốn khởi nghiệp là liệu mình có phải là người phù hợp để thực hiện cái ý tưởng đó hay không? Tại sao mình lại phù hợp mà không phải người khác? Tại sao là ý tưởng này mà không là ý tưởng khác? Tại sao khách hàng lại phải trả tiền cho mình, thay vì doanh nghiệp khác? Sau khi nghĩ xong rồi mà mình vẫn muốn làm thì đó quả là may mắn cho Việt Nam”- sếp Khánh bày tỏ quan điểm. 

Sự kiện còn có sự tham gia của bà Tiêu Yến Trinh – CEO của Talentnet và ông Cao Thế Anh – Chủ tịch HĐQT ALO Media kiêm Tổng Đạo diễn chương trình “Cơ hội cho ai? – Whose chance?”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới