Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Công nghệ sản xuất sữa New Zealand gây ấn tượng với doanh nghiệp Việt Nam

Nam Long Thứ Sáu | 26/04/2019 09:00

Tổng lãnh sự kiêm Tham tán thương mại New Zealand (trái) tại Việt Nam và Đại sứ New Zealand (phải) tại Việt Nam đã có mặt tại sự kiện.

New Zealand hiện là một trong những quốc gia xuất khẩu các sản phẩm từ sữa lớn nhất thế giới, bao gồm bột, casein, bơ và chất béo
 

Hơn 100 DN kinh doanh trong ngành sữa đã tham dự buổi Hội thảo “Think Milk - Think New Zealand”, do tổng lãnh sự quán New Zealand - Cơ quan Xúc tiến Thương mại và phát triển Doanh nghiệp New Zealand tại Việt Nam (NZTE) tổ chức vào ngày 23/4, tại TP.HCM.

Tham dự hội thảo, các chuyên gia đến từ các công ty lớn như Bureau Veritas AsureQuality (BVAQ), Fonterra Việt Nam, GMP Dairy, New Zealand Milk Products (NZMP), TNHH NIG Nutritionals, và TNHH Pure Nutrition đã chia sẻ về các giải pháp ứng dụng trong tổ chức hệ thống quản lý an toàn thực phẩm, quản lý chuỗi cung ứng, nghiên cứu và phát triển công nghệ trong sản xuất các nguyên liệu và sản phẩm sữa mang chất lượng cao nhất.

Theo bà Wendy Matthews, Đại sứ New Zealand tại Việt Nam, New Zealand có thế mạnh vượt trội trong nghiên cứu phát triển nông nghiệp và đưa ra các giải pháp cải tiến nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về các sản phẩm sữa chất lượng cao. Hàng năm, hơn 13 tỷ lít sữa được sản xuất từ các trang trại bò sữa ở New Zealand, đưa quốc gia này trở thành một trong những quốc gia xuất khẩu các sản phẩm từ sữa lớn nhất thế giới, bao gồm bột, casein, bơ và chất béo. New Zealand cũng là quốc gia xuất khẩu mạnh phô mai, đường lactose và các sản phẩm từ sữa khác như sữa UHT và sữa chua.

Sự thành công của New Zealand trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm từ sữa được hình thành từ môi trường thiên nhiên thuận lợi, đồng cỏ xanh tươi và bò sữa chủ yếu được chăn thả quanh năm, đảm bảo sữa được sản xuất có nhiều protein, khoáng chất và vitamin.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới