Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

"Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương" với trẻ tự kỷ

Thứ Tư | 03/04/2019 16:14

Dù số lượng trẻ tự kỷ tại Việt Nam ngày càng tăng nhanh, nhưng nhận thức của cộng đồng, gia đình, ... đối với trẻ em tự kỷ còn chưa đầy đủ.
 

Sáng ngày 2.4.2019, nhân ngày Thế giới Nhận thức về Tự kỷ, chương trình “Cùng chong chóng sắc màu lan tỏa yêu thương” cũng đã chính thức được phát động tại Trung tâm Phục hồi Chức năng và Trợ giúp trẻ khuyết tật, TP.HCM.

Tính đến cuối năm 2018, thống kê cho thấy Việt Nam có trên 200.000 trẻ tự kỷ, con số này có xu hướng tăng nhanh trong cuộc sống hiện đại. Trong khi trong nước thiếu những chương trình hỗ trợ mang tính quy mô và chuyên môn cao dành cho nhóm đối tượng này, thì nhận thức của cộng đồng, gia đình, ... đối với trẻ em tự kỷ vẫn chưa đầy đủ, thiếu cơ sở khoa học, chưa có tài liệu chuẩn mực của quốc gia về trẻ tự kỷ, dẫn đến việc hiểu biết và hỗ trợ, chăm sóc và hỗ trợ các em hòa nhập cộng đồng gặp nhiều khó khăn.

Chương trình này thuộc dự án “Nâng cao nhận thức về tự kỷ ở trẻ em Việt Nam” đã được Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đồng khởi xướng và đồng hành trong 5 năm, từ 2018 – 2022, với kinh phí ban đầu do PNJ tài trợ 10 tỷ đồng. Dự kiến có hơn 10.000 gia đình và 4.000 trẻ em tự kỷ sẽ được hưởng lợi trực tiếp từ các hoat động của chương trình.

Trong năm 2018, dự án được thực hiện tại 13 tỉnh, thành phố (ưu tiên các tỉnh, thành phố có mật độ dân số đông, có các trung tâm hỗ trợ trẻ em tự kỷ và có đội ngũ cán bộ phù hợp với mục tiêu đào tạo của dự án): Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế, Đà Nẵng, Đắk Lắk, TP. HCM, Kiên Giang. Các năm tiếp theo, dự án sẽ mở rộng thêm tới các tỉnh, thành phố khác trên toàn quốc.

“Chúng tôi lấy hình ảnh những chiếc chong chóng nhiều màu sắc làm hình ảnh đại diện cho chương trình này, vì những chiếc chong chóng vốn luôn gắn liền với tuổi thơ các em. Đặc biệt đối với những đứa trẻ tự kỷ, chiếc chong chóng còn như là một người bạn thân thiết.” ông Huỳnh Văn Tẩn, Giám đốc Truyền thông và Đối ngoại PNJ cho biết, “Tôi mong rằng, mỗi chúng ta hãy là một chiếc chong chóng, là một người bạn của các em, đủ gió thì chong chóng sẽ quay,  đủ yêu thương sẽ tạo nên những phép màu kỳ diệu.”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới