Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Cuối năm, gửi tiết kiệm ngân hàng nào có lợi nhất?

Thiên Lộc Thứ Ba | 22/12/2020 11:00

Trong xu hướng giảm lãi suất huy động, khách hàng không chỉ quan tâm ngân hàng nào có mức lãi suất tiền gửi cao mà chương trình khuyến mại hấp dẫn...
 

Làn sóng giảm lãi suất huy động diễn ra từ đầu tháng 10 đến nay, sau khi Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh giảm trần lãi suất huy động các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng về 4%/năm. Nhiều ngân hàng thương mại đang tiếp tục giảm lãi suất ở một số kỳ hạn.

Dù vậy, gửi tiết kiệm vẫn là kênh đầu tư tiền nhàn rỗi được nhiều khách hàng lựa chọn, trong bối cảnh tác động của dịch COVID-19 khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh còn nhiều khó khăn; một số kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán, bất động sản... còn tiềm ẩn rủi ro.

Lãi suất có xu hướng đi xuống, nhưng gửi tiết kiệm vẫn giúp khách hàng có lãi đều đặn, có thể linh hoạt rút ra khi cần vốn gấp và an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Số liệu của Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM, cho thấy trong 10 tháng đầu năm 2020, tăng trưởng tín dụng của các ngân hàng trên địa bàn khoảng 5,5% nhưng tăng trưởng huy động vốn vào khoảng 6,5%. Điều này phản ánh dù lãi suất thấp nhưng dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng, tốc độ tăng huy động vốn còn cao hơn tăng trưởng tín dụng.

Chị Minh Ngọc (ngụ quận 2, TP.HCM) cho biết đến giờ, gửi tiết kiệm vẫn là một kênh được chị ưu tiên lựa chọn cho khoản tiền nhàn rỗi.

“Với khoảng 500 triệu đồng tiền nhàn rỗi, tôi thường chọn ngân hàng có lãi suất huy động tương đối cao trên thị trường, có dịch vụ tốt và nếu có thêm chương trình khuyến mại thì quá tốt. Lãi suất gửi kỳ hạn dưới 6 tháng hiện chỉ 4%/năm, nhưng nếu chọn gửi kỳ hạn dài trên 12 tháng sẽ có mức lãi suất cao hơn nhiều” - chị Minh Ngọc chia sẻ.

Theo ghi nhận một số ngân hàng có mức lãi suất huy động khá cao. Như tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB), trong biểu lãi suất tiền gửi mới nhất, người gửi tiết kiệm tại quầy kỳ hạn dưới 6 tháng lãi suất cao nhất là 3,9%/năm; nếu chọn gửi online lãi suất là 4%/năm.

Lãi suất cao nhất tại quầy OCB đang áp dụng là 6,7%/năm cho kỳ hạn 36 tháng và nếu chọn gửi online cùng kỳ hạn lãi suất sẽ là 6,8%/năm...

Dịp cuối năm, để thu hút dòng tiền nhàn rỗi từ thị trường, một số ngân hàng thương mại không chỉ cạnh tranh bằng lãi suất mà còn tung các chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách hàng. Nhiều khách hàng chia sẻ, khi thấy chương trình khuyến mại, họ sẽ quan tâm hơn đến các kỳ hạn, có thể ưu tiên gửi số tiền nhiều hơn so với kế hoạch trước đó để “tranh thủ” ưu đãi, khuyến mại hoặc quà tặng hấp dẫn...

Nắm bắt tâm lý và xu hướng dòng tiền nhàn rỗi sẽ đổ vào ngân hàng mạnh hơn dịp cuối năm, OCB vừa tung chương trình khuyến mại “Gửi tiền OCB, Đón lộc Tân Sử về”. Từ ngày 10.12.2020 đến hết ngày 9.2.2020, khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy sẽ được nhận ngay quà tặng đón Tết chất lượng, tiện dụng tương ứng với số tiền gửi và kỳ hạn gửi của quý khách hàng.

Hàng loạt quà tặng hấp dẫn từ gối tựa cổ du lịch, heo đất tráng men, bộ tách trà sứ kiểu Nhật, bộ chén Donghwa, bình giữ nhiệt Lock & Lock, nồi tráng men Fujihoro...

hách hàng nhận quà khi gửi tiết kiệm tại OCB giai đoạn cuối năm.
Khách hàng nhận quà khi gửi tiết kiệm tại OCB giai đoạn cuối năm.

Đại diện khối Bán lẻ OCB chia sẻ, chương trình “Gửi tiền OCB, Đón lộc Tân Sửu về” không chỉ là một ưu đãi thường niên của ngân hàng, mà còn là dịp để chúng tôi tri ân khách hàng đã tin tưởn, đồng hanh cùng OCB trong năm vừa qua.

Với quy trình bảo mật, an toàn, mỗi khách hàng khi gửi tiền tại các chi nhánh/phòng giao dịch của OCB đều được nhân viên tư vấn mở mã số khách hàng, có tài khoản Internet Banking, Mobile Banking để kiểm tra online về số dư, tiền lãi, cũng như có tin nhắn SMS thông báo từ ngân hàng mỗi khi tài khoản có biến động. Người gửi tiền có thể trực tiếp tra cứu thông tin về sổ tiết kiệm ngay trên website của ngân hàng hoặc ứng dụng OCB OMNI, ngay sau khi hoàn tất việc gửi tiền, giúp khách hàng có thể kiểm tra, kiểm soát khoản tiền gửi được ghi nhận trên hệ thống.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới