Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Đài Loan - Đối tác tin cậy trong ngành chế tạo máy gia công cơ khí kim loại

Hoàng Kim Thứ Bảy | 26/09/2020 14:57

5 nhà sản xuất máy công cụ hàng đầu của Đài Loan đã giới thiệu các sản phẩm mang tính đột phá đến với đối tác toàn cầu.
 

Tại cuộc hội thảo trực tuyến do Hiệp hội xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) tổ chức với chủ đề “Đài Loan - Đối tác thông minh cho công cuộc cải tiến sản xuất của bạn”, 5 nhà sản xuất máy công cụ hàng đầu của Đài Loan đã giới thiệu các sản phẩm mang tính đột phá đến với đối tác toàn cầu.

Tại hội thảo, 5 nhà sản xuất máy công cụ hàng đầu của Đài Loan gồm AccuteX, Da Jie Electric, Palmary, Tailift Group và L&L MACHINERY đã giới thiệu đến các doanh nghiệp toàn cầu các máy móc thông minh và các giải pháp sáng tạo của họ.

Các máy cơ khí tự động của Đài Loan được nhiều nhà máy trên thế giới sử dụng.
Các máy cơ khí tự động của Đài Loan được nhiều nhà máy trên thế giới sử dụng.

Accute X thành lập vào năm 2001 là một công ty với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực gia công phóng điện. Đại diện của Accute X tại hội thảo là ông Jerry Chen với vai trò là trợ lý đặc biệt của phòng GM đã giới thiệu về 2 chức năng thông minh mới của các máy định hình của công ty này.

Đầu tiên là chức năng thăm dò. Với chức năng này, quá trình đo lường được rút ngắn giúp tiết kiệm thời gian nhờ vào cảm biến cảm ứng rất nhạy tích hợp trong bộ điều khiển. Quá trình đo lường thực hiện dựa trên chương trình NC để hoàn thành xoay trục X và Y và tìm điểm tham chiếu. Sau đó, thiết bị sẽ di chuyển đến đúng điểm và giải phóng điện.

Ông Jerry Chen, đại diện của Accute X tham gia hội thảo.
Ông Jerry Chen, đại diện của Accute X tham gia hội thảo.

Chức năng thứ hai chính là loại bỏ lõi cuối. Với chức năng này, thiết bị sẽ dừng hoạt động khi các lõi rơi ra. Đồng thời, loại vòi phun mới của Accute X sẽ làm nhiệm vụ nhặt ra và loại bỏ lõi bị rơi ra. Bộ điều khiển sẽ thực hiện phần còn lại đến khi quá trình cắt hoàn thành.

Ngoài ra Accute X đang sử dụng hệ thống CIMFORCE FMS tạo ra tiêu chuẩn mã code GM cho các thiết bị. Hệ thống này sẽ đưa các thông tin vào dữ liệu đám mây cho phép nhà điều hành quản lý trạng thái, công suất và bảo trì của các máy. Hơn thế nữa, hệ thống này còn có khả năng lên kế hoạch tự động nếu có nhu cầu về sản xuất cho các đơn hàng gấp.  

Cô là Crystal Sung, đại diện của công ty TNHH Máy móc Điện Công Nghiệp Da Jie
Cô là Crystal Sung, đại diện của công ty TNHH Máy móc Điện Công Nghiệp Da Jie.

Tiếp tục buổi hội thảo là Crystal Sung, đại diện của công ty TNHH Máy móc Điện Công Nghiệp Da Jie. Công ty thành lập năm 1973 chuyên sản xuất máy rèn điện nóng. Tại sự kiện, đại diện công ty cho biết trong giai đoạn năm 2020-2021, công ty sẽ tập trung vào dòng sản phẩm máy làm nóng cho thanh cân bằng ô tô với hiệu quả cao và tiết kiệm điện năng.

Các thiết bị sản xuất tự động của Da Jie các các ưu điểm như nâng cao tỷ lên năng suất lên đến 100%, tiết kiệm 54% điện năng và tăng 50% năng lực sản xuất. Một trong những nổi bật của Da Jie trong hội thảo lần này là việc giới thiệu đến các đối tác máy rèn điện nóng với 4 đầu đơn lập, tích hợp 1 tay robot và 1 bộ dây chuyền sản xuất nén tự động. Hệ thống tích hợp này sản xuất van động cơ có các ưu điểm như dễ dàng vận hành thông qua giao diện hiển thị kĩ thuật số và tiết kiệm đến 75% nguyên vật liệu. Cánh tay robot thay thế cho việc vận hành truyền thống với công suất 50%, giúp tiết kiệm 80% điện năng. Ưu điểm nữa là hệ thống giúp kiểm soát chi phí.

Tiếp đến, công ty TNHH Palmary Machinery với đại diện là cô Elyn Huang, hiện là quản lý phòng kinh doanh giới thiệu về giải pháp tự động hóa kết nối 3 máy mài với thiết bị nạp tự động để xử lý 3 loại yêu cầu mài, giúp các nhà máy đạt được sản lượng cao hơn, giảm thiểu lao động và tiết kiệm không gian. Cụ thể, dây chuyền tự đông này kết hợp 3 quá trình mài gồm mài thô, mài bóng và mài hoàn thành.

Thêm nữa, khởi động chỉ bằng một nút bấm, điều này giúp giảm nhân công trong điều hành máy và tiết kiệm chi phí. Thiết bị đo tự động cho độ chính xác cao, kết hợp với bộ điều khiển CNC giúp điều chỉnh các chi tiết. Điểm nổi trội nhất chính là thước đo GO NOGO trên thiết bị giúp kiểm tra chất lượng thanh piston. Palmary thành lập năm 1998 với 2 nhà máy sản xuất ở Đài Trung, Đài Loan. Hiện công ty có các đối tác ở hơn 47 quốc gia.

Máy cắt laser của tập đoàn Tailift.
Máy cắt laser của tập đoàn Tailift.

Phần giới thiệu kế tiếp là từ ông Jeff Lin, phó tổng giám đốc tập đoàn Tailift. Ở phần này, Tailif đưa ra các ưu điểm nổi bật của sản phẩm máy cắt laser của mình. Khách hàng của Tailif có thể lựa chọn dòng FL và dòng TL. Hai dòng máy này đều giúp tiết kiệm chi phí bảo trì nhờ vào laser sợi quang từ máy rung và đường dẫn bên ngoài thông qua ống sợi quang.

Tailift còn trang bị cho máy móc của mình công nghệ truyền động AC Servo và điều khiển số có tốc độ cao có độ chính xác cao, tiết kiệm năng lượng.Thành lập vào năm 1973 tại Đài Trung, Đài Loan, Tailift hiện đang quản lí các nhà máy và văn phòng ở nhiều nước như Nga, Mỹ, Việt Nam,v.v.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là phần giới thiệu của công ty TNHH Công nghiệp máy móc L&L với đại diện bộ phận kinh doanh của công ty là cô Esme Chen. L&L ra đời năm 1991, chuyên về các máy tiện CNC và đoạt giải thưởng Taiwan Excellence hai năm liên tiếp 2019 và 2020.

Tại hội thảo, L&L giới thiệu về dòng máy tiện CNC phù hơp các ngành công nghiệp xăng dầu, công nghiệp thép, và công nghiệp cao su và nhựa, công nghiệp dệt may và ngành hàng không. Các sản phẩm của L&L đều có tích hợp IoT để kết nối Internet và thu thập cũng như chia sẻ dữ liệu, cung cấp trải nghiệm VR và AR trước và sau khi bán hàng. Những công nghệ này được sử dụng để hiển thị chức năng của máy tiện và mô phỏng quy trình gia công, cũng như hỗ trợ kỹ thuật cho dịch vụ sau bán hàng.

Truy cập để xem lại buổi hội thảo tại:

https://www.youtube.com/watch?v=ifqK1Y2TvIw&feature=youtu.be

 
 

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới