Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Doanh nghiệp Ý muốn tăng xuất khẩu máy móc sang Việt Nam

Việt Dũng Thứ Sáu | 22/03/2019 19:03

Tổng Lãnh sự Ý tại Tp.HCM và các đại biểu của hiệp hội Ý tham quan gian hàng.

Hiện nay, các doanh nghiệp Ý rất quan tâm đến thị trường Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực bao bì.
 

Năm 2018, giá trị xuất khẩu thiết bị và máy móc từ Ý sang Việt Nam đạt 25,2 triệu euro, đạt mức tăng trưởng 2,4% so với năm 2017, ông Paolo Lemma, Tham tán thương mại Ý tại Việt Nam cho biết. Như vậy, mức tăng trưởng đã chậm lại trong năm 2018. Trước đó, tốc độ tăng trưởng đạt đến 88% trong năm 2017.

Phần lớn máy móc bao bì được mua bởi các ngành thực phẩm (chiếm khoảng 60% kim ngạch toàn ngành), dược phẩm, mỹ phẩm và ngành thiết bị vệ sinh (khoảng 25%)...

Hiện nay, các doanh nghiệp Ý đặc biệt quan tâm đến thị trường Việt Nam, đặc biệt là lĩnh vực bao bì. Thậm chí, ông Dante Brandi, Tổng lãnh sự Ý tại TPHCM cũng đã xuất hiện tại sự kiện Triển lãm quốc tế về công nghệ xử lý, chế biến & đóng gói bao bì tại Việt (Propak & Printech Vietnam 2019), “cổ vũ” cho hơn 22 doanh Ý tham gia gian hàng.

Đáng chú ý, nhiều doanh nghiệp Ý năm nay không chỉ cung cấp máy móc, mà còn cung cấp kỹ thuật công nghệ, Tổng lãnh sự Ý tại Việt Nam cho biết. Trong khi đó, ông Enrico Aureli, Chủ tịch UCIMA cho biết các doanh nghiệp Ý đánh giá Việt Nam là thị trường tiềm năng, có nhiều dư địa phát triển.

Theo báo cáo của Hiệp hội In ấn Việt Nam (VPA), thị trường in ấn và đóng gói bao bì tại Việt Nam trong năm vừa qua đạt mức tăng trưởng 15%-20%. Riêng tại TP.HCM, ngành đóng gói và in ấn chiếm 60-65% thị phần toàn ngành, với tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức 15%.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới