Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Đối thoại lãnh đạo thành phố và Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thùy Linh Thứ Năm | 25/03/2021 07:47

Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM rất vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất

Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM rất vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất.
 

Ngày 24.3, tại TP.HCM, Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam TP.HCM và Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM đã long trọng tổ chức chương trình “Đối thoại lãnh đạo thành phố và Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất” vì những thành quả trong suốt 27 năm hình thành và phát triển của Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM (1994-2021).

Chương trình được chủ trì bởi ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM và sự tham gia của Lãnh đạo Sở Ban Ngành, đại diện Hội Doanh Nhân Trẻ các tỉnh thành, hơn 200 doanh nhân là những sáng lập viên, Doanh nhân, Doanh nghiệp cựu trào, Doanh nhân hội viên ưu tú, xuất sắc của Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM.

Phiên đối thoại Lãnh đạo thành phố được bắt đầu với câu hỏi đầy tâm huyết: “Làm gì để doanh nhân trẻ Thành phố tăng tốc trong “khúc quanh” thời cuộc?”. Ngay từ câu hỏi chủ đề này đã tạo ra một bầu không khí cởi mở, thẳng thắn, đầy cảm hứng, một bầu không khí đúng chất của doanh nhân trẻ.

Tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh, Giám đốc Trường Chính sách công và Quản lý của Đại học Fulbright Việt Nam mở ra diễn đàn ở góc nhìn Chuyên gia: “TPHCM - Những “Khúc quanh” thời cuộc?”. Bài trình bày đầy ắp thông tin hữu ích đã cho thấy nhiều “khúc quanh”, những khúc quanh đòi hỏi sự hợp tác, thay đổi. Thông tin bài trình bày đã khơi màu cho những góc nhìn từ phía các nhà hoạch định chính sách và cả doanh nhân “tư duy lại tương lai”.

Tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh, Giám đốc Trường Chính sách công và Quản lý của Đại học Fulbright Việt Nam
Tiến sĩ Vũ Thành Tự Anh, Giám đốc Trường Chính sách công và Quản lý của Đại học Fulbright Việt Nam

Xuyên suốt buổi đối thoại, Doanh Nhân Trẻ đã cho thấy tầm nhìn chiến lược và những giải pháp mang nhiều tâm huyết để TP.HCM tiếp tục gia tốc tốc độ phát triển và giữ vững vị thế đầu tàu kinh tế.

Doanh Nhân Trẻ đệ trình ý kiến trên 05 phạm vi chiến lược: 

1. Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực công nghệ cho doanh nghiệp

2. Chính sách thúc đẩy đầu tư, giao thương

3. Đầu tư cơ sở vật chất, quy hoạch, hạ tầng

4. Thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số

5. Sáng kiến hợp tác công tư (Doanh nghiệp và Nhà nước) với các dự án lớn có tầm ảnh hưởng của Thành phố

Điều đặc biệt ấn tượng trong phiên Đối thoại lần này là sự thông hiểu lẫn nhau, không than phiền, tư duy tích cực và hướng đến tính giải pháp cao. Mỗi ý kiến trên các nhóm chủ đề đều đệ trình những sáng kiến, hiến kế cụ thể. Hạ tầng logistics là điểm phát pháo đầu tiên để TP.HCM tăng cường kết nối với các khu vực lân cận.

Trên góc độ chuyển đổi số, các ý kiến tập trung vào việc TP.HCM nên hình thành Quỹ hỗ trợ Doanh nghiệp Chuyển đổi số với những ưu đãi cho cả các công ty công nghệ lẫn các công ty trong quá trình đầu tư chuyển đổi số.

Mặt khác, xu hướng đầu tư các trung tâm Đổi mới sáng tạo, nghiên cứu phát triển (R&D) từ các Doanh nghiệp tư nhân lớn cũng cần được khuyến khích. Nên chăng TP cần có chương trình tập trung khuyến khích các Tập đoàn đầu tư vào hoạt động này, ưu đãi các nguồn vốn vay đặc biệt cho các Doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư.

Điểm nóng trong các ý kiến cũng tập trung vào vấn đề nguồn nhân lực công nghệ tại TP.HCM. TPHCM cần có những chiến lược phù hợp và kêu gọi nguồn lực cho việc đầu tư nguồn nhân lực công nghệ vì đây sẽ là lợi thế cạnh tranh của TP.HCM trong tương lai.

Trao đổi tại diễn đàn, các doanh nhân trẻ kỳ vọng những sáng kiến, hiến kế này sẽ được UBND Thành phố, các Sở Ban Ngành quan tâm.

Hội Doanh nhân Trẻ cũng mong muốn Hội sẽ được tham gia chính thức trong các Tổ tư vấn, tổ công tác cải thiện và phát triển môi trường đầu tư và kinh doanh. Với các hoạt động tích cực và năng động, Hội Doanh Nhân Trẻ cũng tiên phong đề xuất chủ trì các dự án phù hợp, trong đó đặc biệt hướng đến hoạt động liên kết kinh tế vùng, hợp tác quốc tế, các hoạt động thúc đẩy khởi nghiệp công nghệ và chuyển đổi số.

Cùng với tầm nhìn, trí tuệ, tư duy giải pháp sắc bén mang đậm tinh thần Doanh Nhân Trẻ, tất cả sẽ cùng tạo nên một chương trình đối thoại mang tính chất chiến lược, đồng hành cùng thành phố thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đã đặt ra trong các giai đoạn tới.

Khác với phiên đối thoại diễn ra trong không khí cởi mở, Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất là một nội dung khép lại chương trình với bầu không khí trang trọng nhưng cũng nhiều tình cảm.

Phát biểu tại Lễ trao Huân chương Lao động Hạng nhất, Ông Phạm Phú Trường, Chủ Tịch Hội Doanh Nhân Trẻ TP.HCM đã cảm ơn các thế hệ đi trước, đồng thời kêu gọi cộng đồng Doanh nhân trẻ TPHCM dấn thân, vừa kinh doanh vừa đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế của Thành phố. “Chúng tôi, Hội Doanh nhân Trẻ TP.HCM sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và vinh dự này để đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung hướng đến 2045 thành một quốc gia Thịnh vượng, Hùng cường và Hạnh phúc”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới