Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Dự án Cầu Nối Yêu Thương khẩn trương triển khai trước mùa lũ

Mai Hân Thứ Năm | 08/08/2019 09:33

Dự án Cầu Nối Yêu Thương đến với địa phương xã Ba Sao, Đồng Tháp đã hiện thực hóa mong ước nhiều năm về một cây cầu mới vững chãi nơi đây.
 

Trong cuộc sống hiện tại, những chiếc cầu tạm, cầu khỉ bấp bênh bắt ngang kênh rạch ở miền Tây những tưởng đã lùi xa trong ký ức của nhiều người. Thế nhưng thực tế tại những vùng quê còn khó khăn thì người dân và các em nhỏ vẫn phải di chuyển đi học, đi làm, sinh hoạt hằng ngày qua những chiếc cầu bấp bênh đấy vì đó là con đường thuận tiện nhất. Tuy nhiên mỗi khi mùa mưa lũ sắp đến thì chính quyền địa phương phải ra quyết định rút cầu vì tính nguy hiểm nhân đôi, rủi ro tai nạn rình rập làm cuộc sống bà con lại càng khó khăn hơn.

Thấu hiểu điều đó, Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong phía Nam đã khẩn trương phối hợp cùng nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm và chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công Cầu Nối Yêu Thương số 23 tại ấp 1, xã Ba Sao, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp vào ngày 7.7.2019. Cây cầu mới với tổng kinh phí gần 600 triệu đồng dự kiến có thông số chiều dài 50m, rộng 2,8m và tải trọng 2,5 tấn sẽ sớm được xây dựng kiên cố bằng bê tông cốt thép trước mùa lũ về năm nay.

Được biết, xã Ba Sao là một trong những xã khó khăn của tỉnh Đồng Tháp, các hộ gia đình sống chủ yếu bằng nghề đan lát lục bình với giá trị kinh tế thấp chỉ đủ trang trải qua ngày, diện tích ruộng canh tác cũng ít hơn các khu vực khác. Dự án Cầu Nối Yêu Thương đến với địa phương xã Ba Sao, Đồng Tháp đã hiện thực hóa mong ước nhiều năm về một cây cầu mới vững chãi của bà con nơi đây. Tính đến nay chương trình “Cầu nối yêu thương” của Nhựa Tiền Phong đã hoàn tất được 11 cây cầu tại khu vực miền Tây nói riêng và 17 cây cầu khắp cả nước nói chung. Đoàn công tác Nhựa Tiền Phong cũng đẩy nhanh tiến độ để những nhịp cầu khác tại Tiền Giang, Long An, Kiên Giang...để bà con an toàn di chuyển trong mùa mưa lũ sắp đến.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới