Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Fi Vietnam 2022: Cơ hội bước vào thị trường nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Việt Nam

Thứ Bảy | 17/09/2022 09:42

Triển lãm nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Fi Vietnam 2022 dự kiến quy tụ hơn 5.000 chuyên gia thực phẩm và đồ uống từ khắp Việt Nam.
 

Triển lãm của các doanh nghiệp nguyên liệu thực phẩm và đồ uống Fi Vietnam 2022 dự kiến diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 12-14/10/2022. Đây là một sự kiện về nguyên liệu thực phẩm và đồ uống toàn diện nhất Việt Nam, dự kiến sẽ quy tụ hơn 5.000 chuyên gia thực phẩm và đồ uống từ khắp nơi trên đất nước. Triển lãm đồng thời giới thiệu nguyên liệu đồ uống (Bi) và nguyên liệu tự nhiên (Ni), mang đến cho khách hàng cơ hội mở rộng thị trường kinh doanh và kết nối hiệu quả. 

Trong thời gian Fi Vietnam 2022 diễn ra, khách tham quan có thể cập nhật  các xu hướng đồ uống mới nhất trong khu vực ASEAN và lắng nghe ý kiến từ các chuyên gia trong ngành đồ uống cũng như tìm kiếm nguồn nguyên liệu mới, phát triển việc hợp tác kinh doanh. 

triển lãm nguyên liệu thực phẩm & đồ uống Việt Nam đang có một sự trở lại vô cùng mạnh mẽ.
Triển lãm nguyên liệu thực phẩm & đồ uống Việt Nam đang có một sự trở lại vô cùng mạnh mẽ. Ảnh: minh hoạ.

Năm 2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết Việt Nam cần thúc đẩy hợp tác quốc tế, kết nối mạng lưới mới ở quốc tế và nội địa trong mong muốn trở thành trung tâm cải tiến công nghệ thực phẩm của châu Á. Informa Markets tự tin rằng Fi Vietnam 2022 có thể góp phần tăng khả năng cạnh tranh và chất lượng của sản phẩm trong nước, đưa các thương hiệu F&B Việt Nam vươn ra quốc tế để tăng trưởng sản xuất. Đây là thời điểm “vàng” cho ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam trong bối cảnh cả nước đã thoát khỏi những thử thách của đại dịch Covid-19 nhờ chủ trương “sống chung với vi rút” một cách hiệu quả. Dựa theo dự báo của Ngân hàng Standard Charter, ngành kinh tế Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng vào cuối năm 2022 và đạt được 7% vào năm 2023. 

Theo thống kê của Bộ Công Thương Việt Nam, mức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống bình quân hàng năm của VIệt Nam chiếm khoảng 15% GDP, và là thị trường tiêu thụ nội địa lớn nhất. Tổng giá trị bán lẻ thực phẩm và đồ uống ước tính đạt 54.9 tỷ USD vào năm 2021 và dự báo CAGR sẽ tăng từ 9.9% lên 66.3 tỷ USD vào năm 2023. Đây là một minh chứng rõ ràng về sức đề kháng của nền kinh tế Việt Nam và có khả năng phục hồi hoàn toàn sau đại dịch, là tiền đề để Việt Nam trở thành một trong những thị trường hứa hẹn nhất cho ngành F&B tại châu Á.

Thị trường nguyên liệu thực phẩm Việt Nam đã cho thấy sự phát triển liên tục và mạnh mẽ trên nhiều ngành hàng, mang đến cơ hội kinh doanh đáng kể cho các công ty trong và ngoài nước. Fi Vietnam 2022 được kỳ vọng gia tăng giá trị của hoạt động kết nối giao thương trực tiếp. Đồng thời, nhiều ý kiến cho rằng, đây là cơ hội cho ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam, khi thị trường này đang dần hồi phục và trở lại sau thời gian “nằm im” vì đại dịch.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới