Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

HAWEE kỷ niệm 8 năm thành lập

Lê Phan Thứ Ba | 07/03/2023 10:19

Lễ kỷ niệm 8 năm thành lập HAWEE có sự tham dự của nhiều vị đại biểu, khách quý thuộc các ban ngành, đoàn thể TP.HCM, đại sứ và Tổng lãnh sự các nước. Ảnh: HAWEE

“8 năm hoạt động là 8 năm nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ lãnh đạo và tập thể hội viên để HAWEE ngày một lớn mạnh”.
 

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM (HAWEE), chia sẻ như trên nhân kỷ niệm 8 năm thành lập Hội. “Ra đời vào ngày 6/3/2015, trong tháng tập trung nhiều hoạt động hướng tới ngày Quốc tế Phụ nữ và tôn vinh người phụ nữ là một vinh dự lớn đối với Hội” - bà Dung nói thêm.

Sứ mệnh của HAWEE, từ những ngày đầu, theo bà Dung là “Liên kết và tạo cơ hội cho phụ nữ trao sức mạnh cho nhau để phát triển, cân bằng và tiến bộ trong đời sống bản thân, kinh doanh và gia đình”; với tầm nhìn “Trở thành tổ chức mạnh và giàu uy tín của Nữ doanh nhân TP.HCM, cộng đồng của những người bạn, người cố vấn, nơi gắn kết chặt chẽ và hỗ trợ nhau để đem lại những lợi ích thiết thực nhất cho các thành viên trong công việc, đời sống và xã hội”.

HAWEE hoạt động dựa trên 3 giá trị cốt lõi: Cân bằng - Hạnh phúc - Tiến bộ, với tôn chỉ “Lắng nghe - Chia sẻ - Tích cực - Vui tươi”.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HAWEE chia sẻ nhân kỷ niệm 8 năm thành lập HAWEE
Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HAWEE chia sẻ nhân kỷ niệm 8 năm thành lập HAWEE

Đến năm 2020, tại Đại hội lần II của HAWEE, sứ mệnh của HAWEE đã kịp thời dịch chuyển để thích nghi với bối cảnh mới của đời sống xã hội. Đó là “Kết nối và nâng tầm ảnh hưởng của nữ doanh nhân đến cộng đồng thông qua sự phát triển tư duy lãnh đạo, hình ảnh và sức mạnh nội tâm”; với tầm nhìn “Trở thành tổ chức uy tín hàng đầu vì sự phát triển của nữ doanh nhân TP.HCM, Việt nam và khu vực”.

5 mục tiêu chính của HAWEE là Phát triển hội viên / Đẩy mạnh kết nối giao thương / Nâng tầm kiến thức - hình ảnh - giá trị cho nữ doanh nhân / Xây dựng và lan tỏa thương hiệu HAWEE / Tăng cường các hoạt động cộng đồng, từ thiện xã hội / và bảo vệ môi trường.

Bà Dung tặng hoa đến bà Sarah Hooper - Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM
Bà Dung tặng hoa đến bà Sarah Hooper - Tổng lãnh sự quán Úc tại TP.HCM

Với những nhiệm vụ và mục tiêu như trên, trong 8 năm qua, HAWEE đã nỗ lực không ngừng trên tất cả các mặt hoạt động và đã khẳng định được sự lớn mạnh trên nhiều phương diện, đóng góp tích cực cho hoạt động cộng đồng.

Từ con số 150 Hội viên ban đầu thành lập, đến nay HAWEE đã có hơn 600 hội viên bao gồm 350 hội viên cá nhân và 8 hội viên tập thể. HAWEE tổ chức và phối hợp tổ chức thành công hơn 200 chương trình /diễn đàn có nội dung đa dạng và hấp dẫn, thu hút gần 20.000 lượt người trong và ngoài Hội tham dự. Bên cạnh đó, HAEWW cũng kết nối giao thương với hơn 40 Hội nữ doanh nhân, Hiệp hội doanh nghiệp các tỉnh, thành phố khắp cả nước; với các tổ chức - Hiệp hội doanh nhân nước ngoài (Châu Âu, châu Á và Úc).

Các hoạt động của HAWEE không chỉ mang lại giá trị cho cộng đồng nữ doanh nhân mà còn hướng đến những giá trị nhân văn, bền vững. Trong 8 năm qua, HAWEE huy động được 100 tỉ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng. Chỉ riêng thời điểm dịch COVID-19, HAWEE đã đóng góp và vận động ủng hộ tiền mặt cùng hàng hóa hơn 75 tỉ đồng thông qua chuỗi Siêu Thị mini 0 Đồng do HAWEE phối hợp với Sở Công Thương, Công ty PNJ, Hội Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao thực hiện.

Mới đây nhất, các cụm Siêu thị Tết 0 đồng dịp xuân Nhâm Dần 2022 do HAWEE phối hợp cùng PNJ, Ủy ban MTTQ VN TP.HCM thực hiện đã giúp cho người nghèo đón Xuân ấm áp. Bên cạnh đó, HAWEE còn có nhiều chương trình đồng hành với phụ nữ biên cương, hỗ trợ phương tiện sinh kế giúp phụ nữ vươn lên thoát nghèo, xây cầu giao thông nông thôn, trao học bổng…

Cũng tại buổi lễ kỷ niệm 8 năm thành lập, HAWEE tổ chức diễn đàn “Phụ nữ lãnh đạo, từ Gen X đến Gen Z - Những khác biệt thú vị” với sự tham gia của các diễn giả: bà Nhan Húc Quân - Tổng giám đốc công ty NewToyo Việt Nam, ông Lê Nguyên Phương - Tiến sĩ Lãnh đạo giáo dục chuyên ngành tâm lý giáo dục tại University of Southern California (USC, Mỹ) và bà Trần Phương Ngọc Hà - nghiên cứu sinh tiến sĩ môi trường tại Đại học Oxford qua phần điều phối của ông Trần Trọng Tú – Tổng thư ký tòa soạn Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư.

Tọa đàm
Tọa đàm mang đến nhiều góc nhìn mới cho người tham dự

Tọa đàm mang đến nhiều góc nhìn mới, cho thấy tầm nhìn của HAWEE trong việc nắm bắt xu thế, kiến tạo năng lực lãnh đạo ngày một toàn diện và hội nhập hơn. Môi trường làm việc đa thế hệ không chỉ có những thách thức mà còn mở ra cơ hội. Sự khác biệt không tạo ra rào cản, mà tạo nên sự đa dạng thú vị. Và để kết nối, hòa hợp giữa các thế hệ, để phát huy thế mạnh xuyên suốt của phụ nữ lãnh đạo mềm dẻo, linh hoạt và bứt phá, cần thấu hiểu và học hỏi lẫn nhau. 

Năng lực lãnh đạo của Gen X – Tự chủ, quyết đoán, thấu đáo, đa chiều; Gen Z – Kết nối, bình đẳng và cân bằng; Kiên trì bền bỉ là đặc trưng của Gen X – Trong khi đó Gen Z nổi bật với sự Linh hoạt, cởi mở; Nếu Gen X đề cao lý tưởng, cống hiến, thì Gen Z muốn khẳng định giá trị sống, đổi mới và tự chủ.

Tỉ lệ nhân lực Gen Z đang chiếm ưu thế, tuy nhiên Gen X vẫn đang được đề cao bởi kinh nghiệm và quá trình trải nghiệm sống đầy đặn. Tạo môi trường để phát huy thế mạnh của mỗi thế hệ sẽ là xu hướng phát triển bền vững trong tương lai. Học hỏi lẫn nhau để cân bằng giữa công việc và cuộc sống cũng là một bài học cần thiết. Cam kết vì sự phát triển chung sẽ là sự kết nối xuyên suốt giữa các thế hệ để cùng làm việc, cùng sống và cùng sáng tạo.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới