Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Học bổng SCG Sharing The Dream năm 2021 chắp cánh cho thế hệ trẻ trên toàn quốc

Thùy Linh Thứ Sáu | 17/12/2021 07:21

Học bổng SCG Sharing Dream 2021 bắt đầu hành trình tại tỉnh Hải Dương vào ngày 29/10/2021.

TP.HCM với gần 300 suất học bổng dành cho các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc.
 

SCG, tập đoàn hàng đầu khu vực Đông Nam Á, tổ chức lễ trao học bổng thường niên SCG Sharing The Dream năm 2021 lần thứ 14, khép lại cuộc hành trình tại Thành phố Hồ Chí Minh với gần 300 suất học bổng dành cho các bạn học sinh, sinh viên trên toàn quốc, với sứ mệnh chắp cánh ước mơ cho thế hệ trẻ theo đuổi con đường học vấn, vượt qua thách thức từ đại dịch, hướng đến tương lai tươi sáng.

Với chủ đề “Dám ước mơ”, chương trình hỗ trợ tài chính cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ sống hết mình với ước mơ dù còn khó khăn. Theo đó, Tập đoàn SCG sẽ trao 42 suất học bổng bảo trợ liên tục cho sinh viên tài năng và 250 suất học bổng học sinh, sinh viên từ bậc trung học phổ thông đến cao đẳng và đại học trên cả nước với tổng giá trị trên 2,1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tập đoàn còn phối hợp với Tạp chí Hoa học trò tổ chức cuộc thi “Dám mơ ước” nhằm khuyến khích các bạn trẻ chia sẻ về phiên bản nâng cấp của chính mình, dám bứt phá khỏi nghịch cảnh trong cuộc sống và hướng tới một tương lai tươi sáng phía trước.

Chia sẻ về mục đích của học bổng SCG Sharing The Dream Scholarship năm 2021, Ông Piyapong Jriyasetapong, Tổng giám đốc công ty TNHH SCG Việt Nam cho biết: “Trong năm vừa qua, đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề đến sinh viên đặc biệt là các em có hoàn cảnh gia đình khó khăn, càng khiến cho việc học trở nên gian nan hơn. Dù vậy, các em vẫn giữ niềm đam mê học tập, quyết tâm vượt qua những trở ngại của cuộc sống, tiếp tục tiến bước trên con đường học vấn. Chính vì vậy, tập đoàn SCG muốn tiếp thêm sức mạnh giúp đỡ các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, tiếp thêm tinh thần học tập, giúp các em trở thành những công dân có ích cho xã hội. Bên cạnh đó, chương trình học bổng Sharing The Dream còn khẳng định nỗ lực hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực và nâng tầm chất lượng cuộc sống tại Việt Nam của SCG.”

Tập đoàn SCG cùng tỉnh đoàn Nghệ An trao 50 suất học bổng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào ngày 14/11/2021 khẳng định hình ảnh của một doanh nghiệp có trách nhiệm, luôn sẵn sàng đóng góp xây dựng cộng đồng vì một tương lai tốt đẹp hơn.
Tập đoàn SCG cùng tỉnh đoàn Nghệ An trao 50 suất học bổng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào ngày 14/11/2021 khẳng định hình ảnh của một doanh nghiệp có trách nhiệm, luôn sẵn sàng đóng góp xây dựng cộng đồng vì một tương lai tốt đẹp hơn.

Ông Lê Xuân Dũng – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên, Thành phố HCM chia sẻ: “Trước những khó khăn về kinh tế do COVID-19 gây ra, sự hỗ trợ của SCG trong lúc này rất quý giá. Với sự khích lệ đó, tôi tin rằng các bạn sinh viên có thể phát triển vượt bậc trước những thử thách, tiếp tục trên con đường học vấn và có thể hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn ở phía trước.”

Bạn Thạch Trần Đăng Khoa, thủ khoa đầu vào ngành Quản trị kinh doanh - trường ĐH Quốc tế - ĐH Quốc gia TP. Hồ Chí Minh với trăn trở về sức khỏe cho thế hệ trẻ là rường cột của đất nước, làm sao để cung cấp những thức ăn và đồ uống được sản xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa chất bảo quản cho những trẻ em bị suy dinh dưỡng và những người bị mắc các bệnh hiểm nghèo như mỡ trong máu, ung thư, xơ gan. Em mong muốn sẽ thực hiện được chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ, Bên cạnh đó, trong tương lai, Khoa còn mong muốn tạo một quỹ khuyến học cho trẻ em nghèo hiếu học có hoàn cảnh khó khăn để các em có thể tiếp tục hành trình học tập, nuôi dưỡng ước mơ hoài mãi của mình và trở thành công dân có ích cho xã hội.

Bạn Đinh Lê Minh Thắng, sinh viên trường ĐH Bách Khoa với ước mơ sẽ được làm trong ngành Hoá mỹ phẩm sau khi ra trường nên đã vạch ra kế hoạch phát triển học tập rất rõ ràng trong 4 năm Đại học của mình. Bên cạnh những mục tiêu về nghề nghiệp, Thắng còn tham gia các dự án từ thiện ở TP. Hồ Chí Minh để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn. “Thông qua những hoạt động ấy, bản thân em có thể góp được một phần công sức để mang đến giá trị cho những người khác” - Thắng chia sẻ.

Học bổng SCG Sharing The Dream 2021 tiếp tục đồng hành chia sẻ gánh nặng tài chính với 50 suất học bổng học sinh cấp 3 tại tỉnh Long An vượt qua khó khăn của COVID-19 và tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ.
Học bổng SCG Sharing The Dream 2021 tiếp tục đồng hành chia sẻ gánh nặng tài chính với 50 suất học bổng học sinh cấp 3 tại tỉnh Long An vượt qua khó khăn của COVID-19 và tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ.

Và bạn Nguyễn Vũ Như Quỳnh, bốn năm liên tiếp nhận được học bổng này, hiện là sinh viên năm cuối trường ĐH Bách Khoa TP HCM, hiện đang triển khai dự án “Màng bọc ăn được cho thực phẩm mì ăn liền” được truyền cảm hứng thông qua các buổi tập huần về mô hình nền kinh tế tuần hoàn của SCG. Học bổng SCG Sharing The Dream không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính để vượt qua khó khăn trong cuộc sống và còn nâng cao những giá trị có ích cộng đồng mà SCG đang theo đuổi đến với các bạn, đặc biệt là môi trường. Quỳnh chia sẻ: “Xuất phát từ sở thích ăn mì ăn liền và vấn đề về rác thải nhựa hiện nay nên đã tự đặt ra câu hỏi tại sao mì ăn liền lại được bọc nhiều lớp nilon như vậy, từ đó dẫn đến việc ô nhiễm môi trường nên em đã cùng các bạn tìm hiểu các tài liệu nước ngoài liên quan với ngành học của mình về công nghệ thực phẩm để giải quyết môi trường này là tạo ra sản phẩm bao bì có thể ăn được”. 

Vì tình hình dịch bệnh nên lễ trao học bổng SCG Sharing the Dream 2021 tại Hồ Chí Minh đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 11/12/2021.
Vì tình hình dịch bệnh nên lễ trao học bổng SCG Sharing the Dream 2021 tại Hồ Chí Minh đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 11/12/2021.

Đây chỉ là một trong nhiều câu chuyện truyền cảm hứng từ các sinh viên nhận học bổng SCG Sharing The Dream 2021. Và hành trình tiếp sức ước mơ, khuyến khích tinh thần “Dám ước mơ” vẫn sẽ tiếp diễn trên khắp Việt Nam trong những năm tiếp theo. 

Với mong muốn tạo nên những tác động tích cực, năm nay, SCG đã đồng hành cùng Tạp chí Hoa Học Trò tổ chức Cuộc thi “Dám ước mơ”. Đây là sân chơi khuyến khích thế hệ trẻ mạnh dạn chia sẻ câu chuyện từ chính những trải nghiệm thực của mình về hành trình dám nghĩ dám làm để vượt qua những thử thách trong cuộc sống và theo đuổi ước mơ trên con đường học vấn. Với ý nghĩa đó, cuộc thi chính là cơ hội để Gen Z sẻ chia tiếng nói của riêng mình và tiếp tục theo đuổi đam mê.

Với niềm tin thế hệ trẻ có thể tìm kiếm một cuộc sống tốt đẹp hơn thông qua con đường giáo dục, học bổng SCG Sharing The Dream là một trong những nỗ lực không ngừng của SCG nhằm đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Trong suốt 14 năm qua, chương trình đã chắp cánh ước mơ cho hơn 5.000 sinh viên chất lượng, tạo nền tảng vững chắc cho nguồn nhân lực Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới