Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Học và thực hành STEM ở thư viện thông minh lưu động

Nam Khuê Thứ Năm | 20/12/2018 16:00

Thư viện là một phòng STEM thu nhỏ phục vụ, nhu cầu đọc sách, tra cứu thông tin và thực hành của thanh thiếu nhi những vùng xa.
 

Sau thành công của Không gian công nghệ thiếu nhi S.hub Kids, một thư viện hiện đại với các lớp học STEM Robotics và STEM Khoa học vui, Công ty Điện tử Samsung Vina phối hợp với Thư viện Khoa học Tổng hợp TP.HCM tiếp tục ra mắt Thư Viện Thông Minh Lưu Động. Đây là một trong những hoạt động CSR, thể hiện trách nhiệm doanh nghiệp với cộng đồng.

Thư Viện Thông Minh Lưu Động là một không gian cung cấp lý thuyết lẫn thực hành  STEM thu nhỏ, đặt trên xe để có thể di chuyển đến những vùng nông thôn, tiếp cận với nhiều điểm trường học xa trung tâm thị xã nơi thiếu điều kiện tiếp cận với phương pháp học mới này. Xe Thư viện được thiết kế để có thể vừa là không gian di chuyển, chứa học cụ, vừa là nơi diễn ra các lớp học mini cho các em kết hợp với không gian thư viện trường. Nội dung lớp học bao gồm STEM Robotics, STEM khoa học vui, đọc sách điện tử, tìm hiểu kiến thức tự chăm sóc thân thể, phòng chống xâm hại qua các trò chơi trên máy tính bảng.

Theo ông Bùi Xuân Đức, Giám đốc Thư viện khoa học tổng hợp,  ngoài việc cung cấp trang thiết bị, học cụ và không gian trực tuyến Thư Viện Thông Minh Lưu Động có cả đội ngũ hướng dẫn để giúp các em học sinh có thể tìm hiểu và thực hành STEM.

Dự kiến trong, ba năm, Thư Viện Thông Minh Lưu Động sẽ phục vụ học sinh ở 16 trường tiểu học, trung học khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Bình quân, mỗi năm học, sẽ phục vụ 15.000 học sinh tại các tỉnh, bắt đầu với Trà Vinh, Đồng Tháp, TP.HCM....

Ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc Truyền thông Công ty Điện tử Samsung Vina, chia sẻ, với hy vọng Thư Viện Thông Minh Lưu Động sẽ góp phần gợi ý cho giáo viên bộ môn, giáo viên thư viện cách tổ chức, triển khai phương pháp học mới thú vị hơn dành cho các em học sinh, khai thác hữu hiệu nguồn tài nguyên thư viện, Dự án sẽ triển khai chương trình bồi dưỡng nhân lực, giới thiệu chương trình STEM đến với các thầy cô giáo, người làm công tác giáo dục tại địa phương. Đây cũng là cách để thu hút ngày càng nhiều học sinh tới thư viện.

Được biệt, tổng đầu tư ban đầu cho dự án này lên đến gần 4 tỷ đồng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới