Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Hội thảo về Lộ trình Quốc gia thực hiện mục tiêu phát thải ròng bằng 0

Lam Nhi Thứ Ba | 05/07/2022 15:46

Các đại biểu tham gia tại Hội thảo

Hội thảo "Thúc đẩy sự tham gia của khối tư nhân trong lộ trình thực hiện đóng góp do quốc gia tự quyết định và mục tiêu phát thải ròng bằng "0"".
 

Vừa qua, trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ lên kế hoạch và thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) tại Việt Nam (Dự án SPI-NDC), Cục Biến đổi khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường (MONRE), Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức thành công Hội thảo "Thúc đẩy sự tham gia của khối tư nhân trong lộ trình thực hiện đóng góp do quốc gia tự quyết định và mục tiêu phát thải ròng bằng "0"". Hội thảo có sự tham dự của gần 200 đại biểu, trong đó có sự tham gia của đại diện tập đoàn Heineken Việt Nam – một trong những doanh nghiệp hàng đầu về phát triển bền vững trong nước.

Các đại biểu đã được cập nhật các quy định về giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và các quy định khác đang được xây dựng nhằm hướng tới phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050; các hỗ trợ kỹ thuật, tăng cường năng lực nhằm tạo điều kiện cho khối tư nhân tham gia giảm phát thải khí nhà kính từ JICA.

Bà Holly Bostock – Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, tại Heineken Việt Nam
Bà Holly Bostock – Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, tại Heineken Việt Nam

Theo Bà Holly Bostock – Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao, tại Heineken Việt Nam, trên hành trình phát triển bền vững “Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn”, công ty đã đặt tham vọng đạt phát thải ròng bằng “0” trong sản xuất vào năm 2025 và trung tính các bon trong toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2040.

Công ty đang xây dựng các lộ trình thích hợp, áp dụng chiến lược 4Rs: Giảm nhu cầu tiêu thụ năng lượng, Thay thế bằng các nguồn năng lượng sạch, Loại bỏ phát thải qua các dự án bù trừ các bon, Báo cáo và quy chiếu theo các tiêu chuẩn ngành, hiện đang triển khai tại các nhà máy và dự kiến sẽ mở rộng trong toàn bộ chuỗi giá trị “từ nguyên liệu đến tiêu dùng” của Heineken Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới