Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

HSBC giới thiệu tính năng nhận diện khuôn mặt cho khách hàng doanh nghiệp

Mai Uyên Thứ Ba | 22/05/2018 15:33

Các khách hàng doanh nghiệp giờ đây có thể sử dụng chức năng nhận diện khuôn mặt để kiểm tra tài khoản mọi lúc mọi nơi.
 

Bắt kịp các tiến bộ công nghệ mới nhất ứng dụng trong điện thoại thông minh, Ngân hàng TNHH một thành HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) giới thiệu tính tăng cho phép khách hàng doanh nghiệp sử dụng khuôn mặt để truy cập vào tài khoản.

Tập đoàn HSBC trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên trên thế giới cho phép các khách hàng doanh nghiệp sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt trong việc truy cập ứng dụng ngân hàng di động, giúp đẩy nhanh tốc độ truy cập tài khoản đồng thời tăng tính bảo mật. Việt Nam là một trong 24 thị trường của Tập đoàn HSBC triển khai tính năng mới này.

Bên cạnh tính năng sử dụng dấu vân tay được triển khai vào năm 2017 tại Việt Nam, khách hàng giờ đây có thể sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt để truy cập vào ứng dụng di động của HSBCnet, ứng dụng đoạt giải thưởng của tập đoàn HSBC. Tính năng mới này giúp việc truy cập tài khoản diễn ra chưa đầy một giây.  

Việc triển khai tính năng nhận diện khuôn mặt của HSBC Việt Nam một lần nữa thể hiện cam kết của ngân hàng trong việc tiên phong ứng dụng các giải pháp ngân hàng số mới nhất, phù hợp với yêu cầu của Ngân hàng Nhà Nước kêu gọi các tổ chức dịch vụ tài chính triển khai các công nghệ tiên tiến cho khách hàng tại Việt Nam.

“Công nghệ kỹ thuật số cho phép chúng ta tạo ra các ứng dụng giúp việc truy cập vào ngân hàng di động nhanh hơn, tiện dụng hơn và an toàn hơn. Tính năng nhận diện khuôn mặt là một ví dụ cho thấy cam kết của chúng tôi trong việc ứng dụng các công nghệ mới nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng,” bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc Toàn quốc Khối Dịch vụ Quản lý tiền tệ và thanh khoản của HSBC Việt Nam cho biết.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt hoạt động thông qua việc nhận diện các đặc điểm trên gương mặt, phân tích hơn 30,000 điểm để tạo một bản đồ chiều sâu của khuôn mặt. Tính năng sử dụng khuôn mặt truy cập tài khoản của HSBC kết nối giao diện lập trình ứng dụng di động của ngân hàng (API) với phần mềm của điện thoại để xác thực người dùng với nhỏ hơn 1 phần triệu khả năng nhầm lẫn hai gương mặt giống nhau.

HSBC tích hợp tính năng nhận diện khuôn mặt như một phần của chương trình “Chuyển đổi kỹ thuật số cho doanh nghiệp” (DTC), chương trình được thiết kế nhằm xây dựng và phát triển các trải nghiệm ngân hàng kỹ thuật số lấy khách hàng làm trọng tâm.  

“Trong lĩnh vực tài chính, chúng tôi tiên phong ứng dụng công nghệ này cho các doanh nghiệp,” theo ông Niall Cameron, Giám đốc Toàn cầu Bộ phận Công nghệ kỹ thuật số cho doanh nghiệp tại HSBC. “Mạng lưới công nghệ rộng khắp trên toàn cầu của HSBC cho phép chúng tôi triển khai các công nghệ mới một cách nhanh chóng và ở quy mô lớn để có thể thực sự mang lại sự khác biệt cho các khách hàng của mình.”

Điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt là dòng điện thoại iPhone X của Apple. Khoảng 1/5 khách hàng sử dụng HSBCnet ứng dụng di động sử dụng điện thoại này. Tính năng nhận diện dấu vân tay vẫn tiếp tục được duy trình đối với các điện thoại thông minh có tính năng quét dấu vân tay.

Nằm trong chiến lược và nỗ lực phát triển công nghệ kỹ thuật số trong dài hạn của HSBC nhằm hỗ trợ thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, HSBC Việt Năm vào năm 2017 đã giới thiệu công nghệ nhận diện dấu vân tay, ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Hải Quan Việt Nam nhằm triển khai dịch vụ thanh toán thuế hải quan trực tuyến, và triển khai E-volve nền tảng thông tin giao dịch ngoại hối trực tuyến dành cho khách hàng doanh nghiệp. HSBC Việt Nam cũng giới thiệu nền tảng thanh toán thuế điện tử vào tháng 12/2015.

“Cùng với tính năng nhận diện dấu vân tay, việc truy cập tài khoản sử dụng tính năng nhận diện khuôn mặt sẽ giúp khách hàng đơn giản hóa các thao tác giao dịch ngân hàng bằng việc cho phép họ xem số dư tài khoản và các giao dịch gần nhất một cách tiện lợi và an toàn,” bà Hạnh cho biết. “Sau cùng, dấu vân tay và khuôn mặt của chúng ta là hai loại mật khẩu chúng ta sẽ không bao giờ quên.”


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới