Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Khởi công Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Long với tổng vốn đầu tư gần 700 tỉ đồng

Phùng Mỹ Thứ Hai | 26/10/2020 17:02

Ảnh: Ngọc Hân

Bệnh viện Sản Nhi chất lượng cao, có thiết kế 300 giường bệnh tại tỉnh Vĩnh Long.
 

Dự án Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Long với quy mô 300 giường đã chính thức khởi công tại đường Phạm Hùng, P.9, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long ngày 25.11.

Đây là dự án thứ 2 của Công ty CP. Y tế Thế Giới Kỹ Thuật (TWG+) - thành viên của Tập đoàn Thế Giới Kỹ Thuật (TWG) tại khu vực ĐBSCL, sau Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An vừa được khánh thành ngày 10.7.2020 và đã đưa vào hoạt động. 

Dự án được triển khai theo Quyết định số 1174/QĐ-UBND (3.8.2017) về việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bệnh viện và Giấy phép Xây dựng số 36/GPXD (28.8.2020) trên khuôn viên đất 9.207,7 m2, có quy mô 10 tầng và 1 tầng kỹ thuật, được thiết kế trên tổng diện tích sàn các hạng mục công trình là 25.775,9 m2.

Ảnh: Ngọc Hân
Ảnh: Ngọc Hân

Công trình được đầu tư hơn 685 tỉ đồng theo mô hình các hoạt động thăm khám, điều trị bệnh và tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em hướng theo chuẩn quốc tế. Bệnh viện có công suất thiết kế 300 giường bệnh, hoạt động trong thời hạn 50 năm kể từ ngày cấp Quyết định chủ trương đầu tư. 

Sự ra đời của Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Long sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe tại chỗ cho người dân địa phương, nhất là khi tình hình dịch bệnh COVID-19 có nhiều diễn biến phức tạp như trong thời gian vừa qua.

Đồng thời, đây cũng là một trong những giải pháp tích cực giúp giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, hỗ trợ người dân chăm sóc sức khỏe một cách hiệu quả hơn, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian di chuyển.

Bên cạnh đó, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Long còn thực hiện mục tiêu nghiên cứu khoa học, áp dụng kỹ thuật y khoa mới, góp phần nâng cao và bảo vệ sức khỏe của cộng đồng...

Với chủ đầu tư - Công ty CP. Y tế Thế Giới Kỹ Thuật, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Long là một dấu son của hành trình nỗ lực ghi tên mình trên bản đồ y tế nước nhà, theo định hướng Xã hội hóa Y tế của Chính phủ, nhằm tăng cường chất lượng chăm sóc sức khỏe và nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân, sau thành công chuyển đổi mô hình đầu tư công sang đầu tư tư nhân của Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An. 

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Long - thuộc hệ thống của TWG+, không chỉ cung cấp những dịch vụ chất lượng cao cho các đối tượng thu nhập mức trung và cao mà còn chú trọng cho tất cả đối tượng sử dụng BHYT. Ảnh: Ngọc Hân.
Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Long - thuộc hệ thống của TWG+, không chỉ cung cấp những dịch vụ chất lượng cao cho các đối tượng thu nhập mức trung và cao mà còn chú trọng cho tất cả đối tượng sử dụng BHYT. Ảnh: Ngọc Hân.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Long - thuộc hệ thống của TWG+, không chỉ cung cấp những dịch vụ chất lượng cao cho các đối tượng thu nhập mức trung và cao mà còn chú trọng cho tất cả đối tượng sử dụng BHYT, đồng hành cùng địa phương sở tại, cùng ngành y tế tiếp thêm cánh tay nối dài song song cùng với khối bệnh viện công trong công tác KCB, chăm sóc sưc khỏe cho đại đa số người dân khu vực Tây Nam Bộ. 

Chia sẻ tại buổi lễ khởi công, Thầy Thuốc Nhân Dân, TS.BS. Võ Thị Dễ - Giám đốc chuyên môn, đại diện chủ đầu tư – Công ty cổ phần Y tế Thế Giới Kỹ Thuật, chia sẻ: “Hưởng ứng định hướng đẩy mạnh Xã hội hóa Y tế của Đảng, Chính Phủ, đại diện phía đơn vị đầu tư, chúng tôi xác định Y tế là mảng đầu tư chiến lược trong 5 năm 2020-2025. TWG+ hiện đã và đang đầu tư khai thác vận hành Bệnh viện Sản Nhi TWG Long An tại thành phố Tân An, tỉnh Long An, theo mô hình chuyển đổi đầu tư công sang đầu tư tư nhân, vừa chính thức hoạt động hơn 2 tháng nay". 

TS.BS. Võ Thị Dễ cho biết thêm: "Đặc biệt, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Long – là dự án thứ 2 khu vực ĐBSCL sẽ song song thực hiện tiếp nhận BHYT cho số đông người dân, cũng như triển khai các kỹ thuật y khoa hiện đại, chuyên sâu, nâng cao chất lượng khám điều trị theo yêu cầu, đáp ứng nhiều sự lựa chọn người dân trong việc bảo vệ sức khỏe chất lượng cao, góp phần giảm tải cho các bệnh viện công ở tuyến trên”.

Không những thế, Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Vĩnh Long còn có vai trò quan trọng trong việc góp phần phát triển cơ sở hạ tầng xã hội, thu hút các nhà đầu tư cho địa phương nói riêng và cùng chung tay phát triển khu vực ĐBSCL nói chung. Từ đó, giúp xóa dần khoảng cách về kinh tế cũng như các công trình phúc lợi công cộng giữa các tỉnh thành trên cả nước.    


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới