Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8: Điểm đến của cà phê thế giới

Minh Hiếu Thứ Sáu | 10/02/2023 15:31

Lễ hội sẽ có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được diễn ra từ ngày 10-14/3/2023 tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh Đắk Lắk.
 

Sáng ngày 10/02/2023, tại Hà Nội, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo giới thiệu Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với chủ đề "Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới”

Tham dự buổi họp báo có ông Nguyễn Tuấn Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023; Ông Phạm Thắng, Tổng Thư ký Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam; Ông Thái Hồng Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk; Đại sứ truyền thông Lễ Hội - Hoa hậu H’Hen Niê cùng các đại biểu và các cơ quan thông tấn báo chí.

Tại buổi họp báo, Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ: “Tuổi thơ của tôi là những ngày ở cùng ba mẹ và bà con trong buôn làng lên rẫy làm cà phê. Tôi từng thì thầm, tâm sự với cây cà phê rằng: Cà phê ơi, hãy cho nhiều trái để người dân quê tôi được hưởng lợi! Mỗi lần đi công tác xa, món quà của tôi với bạn bè luôn có cà phê được làm nên ở quê nhà. Tôi rất hạnh phúc và tự hào khi được lựa chọn là Đại sứ Truyền truyền thông Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023. Qua việc tham gia các chuỗi sự kiện tại Lễ hội với chủ đề “Buôn Ma Thuột – Điểm đến của cà phê thế giới”, tôi muốn lan tỏa xa hơn hình ảnh, giá trị của cà phê Buôn Ma Thuột. Xin mời mọi người hãy đến với Đắk Lắk, TP. Buôn Ma Thuột vào tháng Ba, mùa con ong đi lấy mật để hòa cùng không khí của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, năm 2023 và thưởng thức những ly cà phê nồng nàn, khác biệt”.

Lễ hội sẽ có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng Lễ hội của các địa phương. Bên cạnh các nội dung Khai mạc, Bế mạc, Lễ hội đường phố, Lễ hội lần này sẽ có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; Biễu diễn vở Ca kịch Khát vọng Dam Săn; Lễ hội ánh sáng; Triển lãm Ảnh nghệ thuật với chủ đề: “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Việc tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 không chỉ là cơ hội để quảng bá thương hiệu cà phê nơi đây mà từng bước đưa Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà phê” của Việt Nam, trở thành điểm đến của cà phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới. Đồng thời, thông qua lễ hội, ban tổ chức còn hướng đến việc tôn vinh người trồng cà phê, chế biến và kinh doanh cà phê; xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn; thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Đắk Lắk nhiều hơn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới