Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Lễ khởi công CNYT 95-96-97 tại tỉnh Đồng Tháp & Cần Thơ

Hoàng Kim Thứ Ba | 01/11/2022 11:30

Với địa hình mạng lưới sông ngòi dày đặc, tại nhiều nơi ở miền Tây, những cây cầu vững chắc có khi là niềm khao khát của cả một đời người.
 

Tiếp nối cuộc hành trình trao gửi những nhịp cầu nhân ái đến các miền quê nghèo trên khắp cả nước, sáng ngày 29/10 vừa qua, Nhựa Tiền Phong đã phối hợp cùng nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm tổ chức lễ khởi công cụm ba cây Cầu Nối Yêu Thương trong niềm vui khôn xiết của người dân trên địa bàn các xã. Đó là cầu số 97 nằm tại ấp Bình Hiệp B, xã Bình Thạnh Trung, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp và hai cây cầu 95-96 ở tại xã Thới Long - Thới Thạnh, huyện Thới An Đông, tỉnh Cần Thơ.

Với địa hình mạng lưới sông ngòi dày đặc, tại nhiều nơi ở miền Tây, những cây cầu vững chắc có khi là niềm khao khát của cả một đời người. Tuy nhiên, vì những chật vật nghèo khó trong cuộc sống thường ngày nên việc đóng góp kinh phí hàng trăm triệu để xây cầu là điều vô cùng khó khăn đối với bà con. Chính vì vậy, họ buộc phải di chuyển trên những cây cầu khỉ đã xuống cấp trầm trọng, trơn trượt và không đảm bảo an toàn đặc biệt vào mùa mưa lũ. Thấu hiểu nỗi khó khăn vất vả ấy, Nhựa Tiền Phong đã cùng nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm nhanh chóng lên kế hoạch tu bổ và làm mới cây cầu. Với tổng kinh phí xây dựng lên tới 979 triệu đồng, ba cây Cầu Nối Yêu Thương số 95-96-97 có thông số lần lượt là 19mx3,3m, 30mx3,5m và 22mx4m. 

Sự ra đời của những cây cầu mới không chỉ cải thiện phần nào những vất vả, nhọc nhằn trong việc đi lại của bà con mà còn giúp trẻ nhỏ đến trường được nhanh chóng, dễ dàng và an toàn hơn. Chỉ vài tháng nữa thôi, khi cầu được hoàn thành, hàng nghìn hộ dân cùng với hàng nghìn em học sinh sẽ được hưởng lợi. Việc giao thương, vận chuyển hàng hóa sẽ trở nên thuận tiện, góp phần nâng cao phát triển đời sống, làm tiền đề cho mục tiêu xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Sau hơn 5 năm triển khai và thực hiện, chương trình Cầu Nối Yêu Thương của Nhựa Tiền Phong đã đem đến cho bà con trên khắp cả nước gần 100 cây cầu lớn nhỏ khác nhau. Có thể nói, đây không chỉ là hành trình kiến tạo nhịp cầu mà còn là hành trình lan tỏa hơi ấm, tình yêu thương và tinh thần thiện nguyện đến với cộng đồng. Hi vọng rằng món quà ba cây cầu mới mà chương trình Cầu Nối Yêu Thương gửi tặng đến các địa phương sẽ mau chóng được hoàn thành, để có thể thực hiện sứ mệnh của mình - sứ mệnh biến những ước mơ trở thành hiện thực.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới