Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Masan khánh thành tổ hợp chế biến thịt MeatDeli Sài Gòn 1.800 tỉ đồng

Thuý Ngân Thứ Bảy | 03/10/2020 14:00

Lễ cắt băng khánh thành tổ hợp.

Nhà máy chiếm tỉ lệ lớn trong tổng sản lượng thịt của khu vực phía Nam với công suất 155.000 tấn thịt.
 

Sáng ngày 3.10, Công ty cổ phần Masan MEATLife (MML), một công ty thành viên của Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan, khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MEATDeli Sài Gòn trị giá 1.800 tỉ đồng tại tỉnh Long An.

Dự án có quy mô vốn đầu tư 1.800 tỉ đồng khởi công từ tháng 5.2019 với tổng diện tích hơn 20 ha, công suất thiết kế 1,4 triệu con heo/năm, tương đương với khoảng 155.000 tấn sản phẩm thịt mát và thịt chế biến từ thịt mát.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Xuân Cường đánh giá việc đưa tổ hợp này vào vận hành có ý nghĩa lớn vì công suất nhà máy chiếm tỉ lệ lớn trong tổng sản lượng thịt của khu vực phía Nam. Theo đó, ước 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long có khoảng 3,8 triệu con heo, ước khoảng 400.000 tấn. Ngành hàng thịt heo là ngành còn nhiều vấn đề vì mất cân đối trong chuỗi. Công suất mỗi năm khoảng 4 triệu tấn nhưng chủ yếu là khâu chăn nuôi tốt, trong khi chỉ có 25% là có cơ sở giết mổ được đánh giá ở mức trung bình đến tiên tiến, phân phối thị trường hầu hết vẫn theo kiểu truyền thống. Do đó chất lượng thực phẩm chất chưa cao.

Ở giai đoạn 1, tổ hợp cung cấp thịt mát với sản lượng 140.000 tấn/năm và thịt chế biến từ thịt mát như giò lụa, giò thủ, chà bông và các sản phẩm khác với sản lượng 15.000 tấn/năm. Ở giai đoạn 2, tổ hợp sẽ nâng sản lượng các sản phẩm thịt chế biến lên 25.000 tấn/năm, đồng thời, ra mắt thêm nhiều sản phẩm mới như: bột huyết, huyết tương, collagen, bột thịt xương… với quy mô 14.000 tấn/năm.

Theo đại diện MML, dây chuyền chế biến thịt của MEATDeli Sài Gòn được Marel, công ty hàng đầu thế giới về thiết bị chế biến thịt của Hà Lan cung cấp, ứng dụng tự động hóa với 3 robot trong hệ thống. Nhà máy được vận hành theo tiêu chuẩn BRC – tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về An toàn Thực phẩm, đạt chứng chỉ HACCP và do chính các chuyên gia giàu kinh nghiệm của EU trực tiếp vận hành, giám sát và kiểm nghiệm.

Trước đó, MML đã đưa vào vận hành nhà máy MEAT Hà Nam, tổ hợp chế biến thịt mát đầu tiên vào tháng 12.2018, đồng thời ra mắt thương hiệu thịt mát MEATDeli tại Hà Nội. Theo ông Phạm Trung Lâm, Tổng Giám đốc Masan MEATLife, Công ty tiếp tục đầu tư xây dựng tổ hợp chế biến thịt thứ 2 trước bối cảnh nhu cầu sản phẩm thịt tươi ngon đang ngày càng gia tăng của hàng chục triệu người dân TPHCM và các tỉnh lân cận.

Tại sự kiện Đại diện Công ty cũng đồng thời công bố chiến lược mở rộng hoạt động sang thị trường thịt gia cầm thông qua việc rót vốn 613 tỉ đồng để sở hữu 51% Công ty 3F VIỆT - doanh nghiệp nội địa có nền tảng sản xuất thịt gia cầm đầu tiên của người Việt triển khai mô hình để hiện thực hóa ý tưởng "từ trang trại đến bàn ăn". 3F Việt, một doanh nghiệp nội địa thành lập vào năm 2014, nổi lên với các sản phẩm từ gia cầm như thịt gà mát đóng gói và các sản phẩm chế biến từ thịt gà. Nền tảng của 3F Việt là chuỗi giá trị trải đều từ con giống, trại ấp, trại thịt đến cơ sở chế biến và đóng gói quy mô lớn. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới