Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Mastercard ra mắt âm thanh nhận diện thương hiệu tại Việt Nam

Hàn Lâm Thứ Ba | 23/08/2022 16:59

Âm thanh nhận diện thương hiệu của Mastercard đã đã trở thành Âm thanh thương hiệu hay nhất do AMP bình chọn

Mastercard đã tạo ra một ADN âm thanh có thể được lắng nghe và cảm nhận tại mọi điểm tiếp xúc xuyên suốt hành trình trải nghiệm của khách hàng.
 

Bản địa hoá âm thanh nhận diện thương hiệu

Âm thanh nhận diện thương hiệu của Mastercard ra đời dựa trên năm nguyên tắc, bao gồm: sự gần gũi và hòa nhập, niềm đam mê, tính bất ngờ, tính hài hòa và khả năng lôi cuốn. Đây cũng đồng thời thể hiện được những đặc điểm nổi bật của thương hiệu Mastercard. Âm thanh nhận diện của Mastercard đã được sử dụng làm âm thanh chấp nhận thanh toán tại các điểm POS ở nhiều thị trường, cũng như được tích hợp vào các chiến lược tiếp thị đa kênh của Mastercard trên toàn thế giới.

Âm thanh nhận diện thương hiệu của Mastercard đã đã trở thành Âm thanh thương hiệu hay nhất (Best Audio Brands) do AMP bình chọn liên tiếp trong hai năm 2019 và 2020, dựa trên 5 tiêu chí đo lường mức độ hiệu quả.

Gần đây nhất, Mastercard hợp tác với nền tảng sáng tạo nhạc Beatclub của Nhà sản xuất Timbaland, Giám đốc Sản xuất Niclas Molinder, cùng nhiều nghệ sĩ mới nổi đến từ các nền văn hóa, ngôn ngữ và thể loại âm nhạc khác nhau để cho ra đời album nhạc đầu tiên của mình mang tên Priceless® phát hành trên Spotify tại 183 thị trường.

Mastercard ra mắt album nhạc đầu tiên của mình Priceless®, lấy cảm hứng từ âm thanh nhận diện thương hiệu.
Mastercard ra mắt album nhạc đầu tiên của mình Priceless®, lấy cảm hứng từ âm thanh nhận diện thương hiệu.

Mastercard đã cùng nhạc sĩ Dương Khắc Linh thực hiện một bản phối dành riêng cho thị trường Việt Nam, sử dụng các nhạc cụ truyền thống của Việt Nam như sáo, đàn tranh, đàn bầu để tạo nên dấu ấn Việt mà không làm mất đi âm điệu mạnh mẽ của giai điệu gốc.

 
Bản Việt hóa âm thanh nhận diện thương hiệu Mastercard được trình diễn trực tiếp tại Diễn đàn Khách hàng Mastercard 2022.
Bản Việt hóa âm thanh nhận diện thương hiệu Mastercard được trình diễn trực tiếp tại Diễn đàn Khách hàng Mastercard 2022.

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia & Lào chia sẻ: “Âm thanh bổ sung bản sắc thương hiệu và là một thành tố quan trọng giúp mọi người nhận diện thương hiệu Mastercard trong hiện tại và tương lai. Chúng tôi rất tự hào khi giai điệu Mastercard đã có phiên bản Việt hóa với một phong cách vô cùng độc đáo và chân thực. Âm thanh nhận diện thương hiệu này không chỉ củng cố sự hiện diện của thương hiệu, mà còn mang lại những trải nghiệm độc đáo và vô giá cho chủ thẻ Mastercard tại Việt Nam”

Âm thanh củng cố niềm tin đối với thương hiệu

Nghiên cứu Âm thanh Mastercard do GFK thực hiện từ tháng 8 năm 2019 đến tháng 5 năm 2020 cho thấy 65% ​​người tiêu dùng cảm thấy trang web của cửa hàng trở nên đáng tin cậy hơn khi được lồng thêm âm thanh; 78% thích mua sắm tại cửa hàng hoặc trang web có giai điệu và hình ảnh thanh toán; và 80% thậm chí có nhiều khả năng quay lại cửa hàng nhờ âm thanh hấp dẫn của Mastercard.

Tại Việt Nam, âm thanh nhận diện của Mastercard đã được triển khai trong sản phẩm SoftPOS của Sacombank, ứng dụng Tiki và ứng dụng Payoo từ quý 4 năm 2021.
Tại Việt Nam, âm thanh nhận diện của Mastercard đã được triển khai trong sản phẩm SoftPOS của Sacombank, ứng dụng Tiki và ứng dụng Payoo từ quý 4 năm 2021.

Với âm thanh nhận diện của mình, Mastercard đang tiên phong xây dựng thương hiệu đa giác quan như một công cụ thiết thực giúp các đối tác doanh nghiệp xây dựng lòng tin và lòng trung thành của khách hàng. Khi thời đại kỹ thuật số tiếp tục thay đổi cách chúng ta sống, mua sắm và thư giãn - bao gồm cả cách thức, địa điểm và thời điểm thương hiệu xuất hiện, việc nhận diện thương hiệu bằng âm thanh góp phần làm nổi bật trải nghiệm của khách hàng và cho thấy mức độ quan tâm của các doanh nghiệp đối với "hình ảnh" của chính họ, không dừng lại ở những ấn tượng thị giác. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới