Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Mekong Capital nhận giải Private Equity International

Anh Thu Thứ Tư | 03/10/2018 13:48

Sáu năm liên tiếp Mekong Capital đạt giải thưởng của tổ chức quốc tế về đầu tư cổ phần tư nhân private equity international.
 

Mekong Capital vừa được Private Equity International trao giải thưởng Công ty Hoạt động Xuất sắc năm 2018 cho hạng mục các công ty quản lý vốn quy mô nhỏ và vừa nhỏ (lower-mid/small) ở Châu Á - Thái Bình Dương, dựa trên hiệu suất của khoản đầu tư vào Traphaco.

Đây là năm thứ 6 liên tiếp Mekong Capital đạt giải thưởng của Private Equity International, sau khi đã đạt giải thưởng Công ty Cải tiến Hoạt động của năm cho hạng mục các công ty quản lý vốn quy mô nhỏ tại Châu Á trong năm 2013, 2015 và 2017, và giải Công ty Thị trường Cận biên của năm 2014 và 2016.

Mekong Capital được biết đến rộng rãi với mô hình Đầu tư lấy tầm nhìn làm định hướng – bí quyết cho hàng loạt các khoản đầu tư thành công của công ty. Traphaco đã áp dụng một số thành tố của mô hình này và là một trong những doanh nghiệp triển khai mô hình này hiệu quả nhất trong quỹ Vietnam Azalea Fund của Mekong Capital. Mekong Capital đã làm việc chặt chẽ với Traphaco trong nhiều dự án bao gồm xây dựng một tầm nhìn rõ ràng và tổ chức mọi hoạt động sản xuất kinh doanh xoay quanh mục tiêu đạt được tầm nhìn đó; tối ưu hóa vốn lưu động; mở rộng mạnh mẽ mạng lưới phân phối khắp cả nước; hệ thống lương thưởng; hợp nhất các công ty thành viên thông qua mua lại cổ phần của cổ đông thiểu số; cải thiện cơ chế quản trị doanh nghiệp...

Kết quả là trong vòng 10 năm đầu tư của quỹ Vietnam Azalea Fund vào Traphaco, Traphaco đã phát triển từ doanh nghiệp dược lớn thứ 5 trở thành doanh nghiệp dược lớn thứ 2 tại Việt Nam. Công ty sở hữu một trong những mạng lưới phân phối dược phẩm trực tiếp lớn nhất tại Việt Nam, và đứng đầu về dược phẩm y học cổ truyền. Trong năm 2017, Traphaco đạt 82,6 triệu đô la doanh thu thuần và 11,4 triệu đô la lợi nhuận ròng. Vào tháng 11/2017, Quỹ Vietnam Azalea Fund đã thoái vốn thành công toàn bộ 24,99% cổ phần nắm giữ tại Traphaco đạt 64,5 triệu đô la, đạt mức tỷ suất hoàn vốn nội bộ (IRR) 27,7% và tỷ lệ hoàn vốn 6,3 lần.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới