Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Mỹ công nhận người Việt đạt cấp độ 3 về Kỹ thuật kiểm tra không phá hủy

Vân Nguyễn Thứ Sáu | 12/10/2018 08:59

Điều này chứng minh cho kỹ năng và năng lực ngày một phát triển của ngành cơ khí Việt Nam.
 

Bất cứ ai làm việc tại bộ phận NDE cũng đều phải tuân thủ các yêu cầu của Hiệp hội Kỹ sư Cơ khí Hoa Kỳ (ASME) hoặc Hiệp hội Hạt nhân Châu Âu (ENS) và phải có chứng nhận kiểm tra của Hiệp hội tương ứng cấp.

Sau nhiều tháng nghiên cứu, học tập để chuẩn bị cho kỳ thi, anh Phạm Quang Lý đã nhận được chứng nhận Kiểm tra không phá hủy cấp độ 3 từ Hiệp hội Kiểm tra không phá hủy của Mỹ (ASNT) vào ngày 14.8.2018.

Anh Phạm Quang Lý, làm tại Doosan Vina, một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất ở tỉnh Quảng Ngãi, đã trở thành người thứ 7 tại Việt Nam được Mỹ công nhận là một chuyên gia ASNT cấp độ 3 về Kiểm tra không phá hủy. 

Điều này, chứng minh cho kỹ năng và năng lực ngày một phát triển của ngành cơ khí Việt Nam và cũng chính nhờ chứng nhận này mà trong thời gian tới Doosan Vina sẽ không phải thuê các chuyên gia bên ngoài đến để kiểm tra sản phẩm trước khi công ty thực hiện việc giao hàng.

Với chứng nhận mới của mình, anh Phạm Quang Lý đã trở thành người thứ 7 có được chứng chỉ ASNT cấp độ 3 và anh được gia nhập vào nhóm ít người có được chứng nhận này tại Việt Nam.

Để có được thứ hạng uy tín này, anh Lý đã tích lũy kinh nghiệm kiểm tra trong gần 10 năm làm việc tại Doosan và tập trung ôn luyện trong vài tháng trước khi anh tự tin để tham gia kỳ thi hồi tháng 6 vừa qua.

Anh Phạm Quang Lý tốt nghiệp tại Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và đã làm việc tại Doosan Vina từ năm 2008, hiện anh là Trưởng Bộ phận NDE của Doosan Vina.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới