Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Năng lực vượt trội của dòng máy công cụ Đài Loan

Nam Minh Thứ Năm | 31/05/2018 15:00

Kênh truyền hình FBNC mới đây đã tổ chức chuyến tham quan 3 nhà máy có ứng dụng máy công cụ chính xác và thông minh của Đài Loan trong sản xuất.
 

Ngày 29/5, Kênh truyền hình FBNC phối hợp cùng Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan - Taitra tổ chức chuyến thăm 3 nhà máy có ứng dụng máy công cụ chính xác và thông minh của Đài Loan trong sản xuất, gồm Tập đoàn iTD, Công ty Ấn Tượng và Công ty Shin-Fung.

Ngành công nghiệp chế tạo máy công cụ và cơ khí chính xác, thông minh của Đài Loan xếp thứ 5 thế giới về xuất khẩu máy công cụ, xếp thứ 7 về sản xuất máy công cụ, và là nhà sản xuất và xuất khẩu thứ 3 thế giới về vít me bi.

Việt Nam cũng là một trong những thị trường xuất khẩu trọng điểm của các doanh nghiệp cơ khí Đài Loan. Trong 3 tháng đầu năm nay, Việt Nam xếp thứ 5 trong top 10 quốc gia nhập khẩu phụ tùng và chi tiết máy công cụ Đài Loan, tăng 40,7% so với cùng kì năm ngoái.

Với công nghệ không thua gì các nước tiên tiến, chất lượng đạt tiêu chí châu Âu và đặc biệt giá thành thấp hơn từ 1/2 - 1/3, các loại máy công cụ chính xác và thông minh của Đài Loan mang đến một giải pháp hoàn hảo cho các công ty Việt Nam.

Chẳng hạn, máy cắt bằng tia nước của Đài Loan  có khả năng cắt kim loại hay bất kỳ các vật liệu khác bằng cách sử dụng một tia nước có áp suất có thể đạt từ 40.000 psi đến 87.000 psi hoàn toàn tự động, có độ chính xác cao. Ở Việt Nam hiện chỉ mới có một vài công ty sử dụng máy này.

Không những thế, trước sự phát triển của ngành công nghiệp toàn cầu, đặc biệt dưới tác động của cách mạng công nghiệp 4.0, ngành công nghiệp của Đài Loan đã đầu tư khá nhiều vào ngành tự động hóa thông minh, công nghiệp y khoa cũng như người máy, đồng thời ghi nhận một số thành tựu đáng kể.

Sắp tới đây, doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với những công nghệ mới nhất về máy công cụ, trang thiết bị hiện đại của Đài Loan tại triễn lãm máy móc thiết bị thường niên MTA Việt Nam 2018. Sự kiện dự kiện sẽ diễn ra vào tháng 7 tại TP.HCM.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới