Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Ngân hàng số Cake của Việt Nam giành Giải thưởng Tài chính & Ngân hàng Châu Á

Lam Nhi Thứ Hai | 01/08/2022 16:06

Ngân hàng số sáng tạo Cake by VPBank của Việt Nam đã giành Giải thưởng Asian Banking & Finance Awards (ABFA) tại giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ ABF 2022

Cake và Mambu đã cộng tác để hoàn thành dự án thay thế lõi ngân hàng số sáng tạo chỉ trong 74 ngày.
 

Ngày 01/08, Ngân hàng số sáng tạo Cake by VPBank của Việt Nam đã giành Giải thưởng Asian Banking & Finance Awards (ABFA) cho Sáng kiến ​​Hệ thống Ngân hàng lõi Tốt nhất - Việt Nam tại Giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ ABF 2022. Giải thưởng này ghi nhận thành tựu của các ngân hàng hàng đầu trong ngành tài chính và ngân hàng trên khắp châu Á, và năm nay đã thu hút hơn 150 ngân hàng tham dự.

Ông Nguyễn Hữu Quang, Tổng Giám đốc Cake by VPBank, cho biết: “Để đạt được thành công này, tôi xin gửi lời cảm ơn đến đối tác ngân hàng lõi Mambu đã luôn hỗ trợ và hợp tác cùng Cake. Chúng tôi đã chọn nền tảng ngân hàng lõi trên đám mây của Mambu vì nền tảng cung cấp nhiều giải pháp sáng tạo và linh hoạt trên thị trường, góp phần giúp Cake đưa ra các sản phẩm và tính năng mới thú vị cho khách hàng, đồng thời dẫn đầu trong ngành ngân hàng số mới nổi của Việt Nam. Nhờ vào ngân hàng lõi đổi mới, chiến lược tiếp cận thị trường sáng tạo và đội ngũ nhân viên tận tâm, Cake là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính thiết yếu bao gồm thanh toán, tiết kiệm, cho vay, đầu tư vi mô và thẻ tín dụng”.

Ông Nguyễn Hữu Quang, Tổng Giám đốc Cake by VPBank
Ông Nguyễn Hữu Quang, Tổng Giám đốc Cake by VPBank

Ông Phạm Quang Minh, Tổng Giám đốc Mambu Việt Nam, cho biết: “Mambu rất tự hào về mối quan hệ hợp tác, đồng chí hướng với Cake. Cũng như Mambu, Cake cam kết tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính, và cố gắng tạo nên các trải nghiệm ngân hàng tốt hơn cho mọi khách hàng. Chúng tôi xin chúc mừng Cake về thành tích xứng đáng này”.

Cake là ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam được tích hợp với ứng dụng gọi xe, một loại hình tài chính nhúng đang phát triển trên thế giới, và xuất hiện ở Việt Nam 2-3 năm trở lại đây.

Câu chuyện của Cake cũng cho thấy sự hợp tác giữa doanh nghiệp và ngân hàng là mật thiết để nắm bắt các cơ hội kinh doanh mới.  Ngân hàng cần xác định chiến lược chuyển đổi số, quyết định mô hình kinh doanh sẽ tham gia và xây dựng hệ sinh thái mở cho các dịch vụ tài chính. Ngân hàng đồng thời cũng quyết định sẽ mang sản phẩm của bên thứ ba nào vào nền tảng và kênh bán hàng của họ, cũng như sẽ tích hợp các sản phẩm nào của ngân hàng vào nền tảng của bên thứ ba. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới