Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Nhà máy Bosch Việt Nam kỷ niệm 15 năm thành lập

Hoàng Kim Thứ Ba | 16/05/2023 17:01

Hiện, nhà máy Bosch có hơn 1.800 nhân sự đảm nhiệm nhiều vị trí đa dạng.

Đây là cột mốc quan trọng của Bosch Việt Nam khi thực hiện chiến lược “địa phương hóa” cũng như chương trình hợp tác đào tạo nghề.
 

Nhà máy Bosch Việt Nam tại Khu Công nghiệp Long Thành, Đồng Nai vừa tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Cũng dịp này, Bosch kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm Đào tạo nghề Kỹ thuật Công nghiệp Bosch (Bosch TGA).

Đây là cột mốc quan trọng của Bosch Việt Nam khi thực hiện chiến lược “địa phương hóa” cũng như chương trình hợp tác đào tạo nghề, nhấn mạnh cam kết của Bosch trong việc phát triển lực lượng lao động có tay nghề cao tại Việt Nam. Theo đó, hơn 15 năm qua, Bosch đã đầu tư hơn 363 triệu euro (396 triệu USD) vào nhà máy tại Việt Nam, trở thành một trong những nhà đầu tư châu Âu lớn nhất cả nước.

Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Nhà máy Bosch Việt Nam và 10 năm thành lập Trung tâm Đào tạo nghề Kỹ thuật Công nghiệp Bosch (Bosch TGA) tại tỉnh Đồng Nai.
Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Nhà máy Bosch Việt Nam và 10 năm thành lập Trung tâm Đào tạo nghề Kỹ thuật Công nghiệp Bosch (Bosch TGA) tại tỉnh Đồng Nai.

Hiện, nhà máy Bosch có hơn 1.800 nhân sự đảm nhiệm nhiều vị trí đa dạng. Với hơn 50 triệu sản phẩm được sản xuất và xuất khẩu ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ, nhà máy Bosch Việt Nam được xem nhà máy lớn nhất thế giới về sản xuất dây đai Truyền động biến thiên liên tục (Continuously Variable Transmission pushbelts) cho ô tô.

Để góp phần nâng cao chất lượng nhân lực tại nhà máy Bosch Việt Nam, năm 2013 Bosch TGA được thành lập với vốn đầu tư ban đầu hơn 1 triệu euro, là chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn Đức với 2 ngành chính là Cơ khí Công nghiệp và ngành Cơ điện tử. Chương trình đào tạo tiêu chuẩn bao gồm 75% thời gian học thực hành tại phân xưởng được trang bị máy móc hiện đại của Bosch, trong khi 25% thời gian còn lại dành cho việc học lý thuyết tại Trường Cao đẳng Công nghệ Quốc tế (LILAMA2).

Tính đến tháng 12/2022, đã có tổng cộng 134 học viên tốt nghiệp từ chương trình và đang làm việc cho Bosch ở nhiều vị trí cao như kỹ thuật viên và kỹ sư. Ông Heiko Kohlenbecker, Phó Chủ tịch, Giám đốc Tài chính nhà máy Bosch Việt Nam cho biết: "TGA là một phần quan trọng trong chiến lược phát triển của nhà máy Bosch Việt Nam, đồng thời đảm bảo việc làm tại Bosch".


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới