Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Nhựa Tiền Phong khánh thành cụm 3 cây cầu tại Sóc Trăng và khởi công tại Long An

Hoàng Kim Thứ Tư | 05/04/2023 10:14

Chương trình Cầu Nối Yêu Thương tài trợ 1.057.500.000 tỉ đồng, bà con địa phương chung tay đóng góp 150.000.000 đồng.

Là địa bàn đặc thù với địa hình sông ngòi dày đặc, tỉnh Sóc Trăng có hàng trăm cây cầu dân sinh phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
 

Dự án xây dựng Cầu Nối Yêu Thương được Nhựa Tiền Phong cùng Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm cùng các nhà tài trợ khác đã và đang phát huy hiệu quả, từng bước góp phần nâng cao đời sống người dân vùng sâu, vùng xa tại đồng bằng sông Cửu Long. Ngày 4-5/4 vừa qua, cụm 3 cây Cầu Nối Yêu Thương số 92-93-94 đã liên tiếp được khánh thành tại xã Phú Tâm, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) và Cầu nối yêu thương số 103 tại ấp Ông Quới, xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An cũng được bắt tay vào khởi công. 

Là địa bàn đặc thù với địa hình sông ngòi dày đặc, tỉnh Sóc Trăng có hàng trăm cây cầu dân sinh phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên trong số đó còn có rất nhiều cây cầu nhỏ hẹp, xuống cấp, không an toàn đặc biệt tại các khu vực nông nghiệp, hoa màu là những ngành nghề mang lại thu nhập chính cho người dân. 

Cụm 3 Cầu Nối Yêu Thương 92-93-94 bắc qua sông tại địa bàn xã Phú Tâm mang thông số 22,5x3,5 m, 28x3,5 m, 32x3,5 m tải trọng 3 tấn với tổng kinh phí xây dựng là 1.207.500.000 tỉ đồng trong đó chương trình Cầu Nối Yêu Thương tài trợ 1.057.500.000 tỉ đồng, bà con địa phương chung tay đóng góp 150 triệu đồng. Sau thời gian ngắn thi công, cụm 3 cây cầu hoàn thành và được đưa vào sử dụng trước Tết Quý Mão, hàng trăm hộ dân khu vực rất phấn khởi và vui mừng, bởi những mùa vụ cần vận chuyển nông sản, hàng hóa từ nay đã dễ dàng, thuận tiện hơn. 

Tại buổi lễ khánh thành ngày 4/4 có sự góp mặt của đồng chí Lâm Văn Mẫn, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Sóc Trăng cùng hàng trăm bà con và các em học sinh trên địa bàn. Từ khi 3 cây cầu được sử dụng đã giúp con đường đến trường của các em nhỏ được rút ngắn, an toàn hơn, góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Trong buổi lễ, chương trình cũng đã gửi tặng 30 phần quà đến các gia đình khó khăn và chính sách trên địa bàn. 

Ngay sau đó, Nhựa Tiền Phong đã cùng Nhóm Thiện nguyện Từ Tâm di chuyển đến ấp Ông Quới, xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An để phối hợp cùng địa phương tổ chức khởi công cây Cầu Nối Yêu Thương số 103. Là một trong những khu vực chịu chia cắt của con sông lớn nên cuộc sống của bà con nhân dân đều phụ thuộc hoàn toàn vào xuồng, ghe nên việc học tập, đến trường của nhiều em nhỏ  vì thế cũng rất khó khăn. Thấu hiểu điều đó, Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng cùng địa phương lên kế hoạch cho một chiếc cầu mới kết nối đôi bờ. Cây cầu mới có thông số 46x5x8 tấn với tổng kinh phí xây dựng là 1,5 tỉ đồng, trong đó chương trình Cầu nối yêu thương tài trợ 400 triệu đồng. Mong rằng khi chiếc cầu được xây dựng lên sẽ góp phần nâng cao đời sống bà con nhân dân và sự phát triển chung của tỉnh Long An. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới