Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Nhựa Tiền Phong khởi công 4 cây cầu nối yêu thương tại Bạc Liêu và Sóc Trăng

Hoàng Kim Thứ Hai | 07/11/2022 13:13

Không chỉ bắc những nhịp cầu bền vững, Nhựa Tiền Phong còn bắc nhịp cầu yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn.
 

Để hoàn thành mục tiêu dành tặng bà con 100 cây cầu tròn 5 năm thực hiện chương trình Cầu Nối Yêu Thương, trong hai ngày cuối tuần vừa qua, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong đã phối hợp cùng nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm tổ chức lễ khởi công 4 cây cầu số 90 - 92 - 93 - 94.

Không ngại xa xôi, cách trở, sáng ngày 5/11, Nhựa Tiền Phong cùng nhóm Thiện Nguyện Từ Tâm vượt quãng đường dài hơn 280km để mang niềm vui về với bà con Khóm 4-5, phường 1, huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu. Qua quá trình khảo sát, nhận thấy việc đi lại của người dân nơi đây gặp rất nhiều trở ngại khi hằng ngày phải di chuyển qua cây Cầu 135 đã xuống cấp, xập xệ, các nhà tài trợ đã nhanh chóng lên kế hoạch tu bổ và làm mới cây cầu. Với tổng kinh phí 855 triệu đồng, cầu có chiều dài 50 m và chiều rộng 3,5m. Chỉ vài tháng nữa thôi, khi cầu 90 được hoàn thành, việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của bà con sẽ được thuận tiện. Về lâu dài, sau khi tuyến đường trong ấp được mở rộng, cùng với cây cầu mới này sẽ hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông của xã, góp phần làm tiền đề thúc đẩy kinh tế địa phương.

Chia tay bà con tỉnh Bạc Liêu, sáng ngày 6/11/2022, chương trình lại tiếp tục cuộc hành trình đến xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng để khởi công cụm ba cây Cầu Nối Yêu Thương số 92 - 93 - 94. Buổi lễ có sự tham gia của ông Lâm Văn Mẫn - Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng cùng lãnh đạo địa phương và bà con địa bàn xã Phú Tâm. Với tổng kinh phí xây dựng 1.117.500.000  đồng, ba cây cầu có số đo lần lượt là 22,5m x 3,5m, 28m x 3,5m và 32m x 3,5m. Sau khi được hoàn thiện, tuyến đường trong ấp dẫn ra trục đường chính của xã Phú Tâm sẽ được nối liền, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và giao thương hàng hóa của hàng nghìn hộ dân nơi đây. Từ nay, sẽ không còn cảnh bà con phải qua sông trên những chiếc cầu khỉ lắt léo, hay bằng những chuyến đò ngang nguy hiểm và tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ba cây cầu mới không chỉ mang sứ mệnh nối nhịp đôi bờ mà còn là tiền đề cho mục tiêu xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Sau khi kết thúc buổi lễ, chương trình lại tiếp tục di chuyển qua xã Long Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng để dự lễ khởi công Cầu Từ Tâm số 147

Không chỉ bắc những nhịp cầu bền vững, Nhựa Tiền Phong còn bắc nhịp cầu yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn. Nhiều suất quà tặng và học bổng đã được trao tận tay đến các gia đình và các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập. Tuy giá trị vật chất không lớn, nhưng đó là sự sẻ chia, động viên, khích lệ tinh thần để giúp bà con phấn đấu, vươn lên có cuộc sống ngày một tốt đẹp hơn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới