Nutifood mở liên doanh với tập đoàn Asahi
Thanh niên
Ngày 10/01, tại TP.HCM, Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng NutiFood đã cùng Tập đoàn Asahi của Nhật Bản công bố thành lập một liên doanh hợp tác giữa hai bên để đưa các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. Đặc biệt những sản phẩm này được tư vấn công thức bởi chuyên gia dinh dưỡng NutiFood để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam. Asahi đang sở hữu WAKODO, thương hiệu thức ăn trẻ em số 1 tại Nhật Bản.
Hợp tác giữa hai công ty đã xây dựng một liên doanh mang tên Asahi-NutiFood nhằm tận dụng thế mạnh của mỗi bên, trong đó thế mạnh của NutiFood là kinh nghiệm kinh doanh lâu dài, kênh phân phối đã được thiết lập vững chắc tại thị trường nội địa và đặc biệt là khả năng am hiểu tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Còn thế mạnh của Asahi chính là khả năng chuyên môn trong việc sản xuất sữa bột cao cấp và thức ăn cho trẻ em đồng thời tích lũy được các bí quyết về tư vấn dinh dưỡng dành cho trẻ em cũng như các bí quyết bán hàng đối với sản phẩm trẻ sơ sinh.
Asahi là Tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản chuyên kinh doanh các mặt hàng thực phẩm (sữa công thức, thực phẩm dinh dưỡng trẻ em) và nước giải khát (bia, nước ngọt đóng chai). Tổng doanh thu của Asahi năm 2017 là hơn 2.000 tỉ yen (khoảng 19 tỉ USD) đến từ kinh doanh mặt hàng thực phẩm, thức uống có cồn, thức uống đóng chai và xuất khẩu.
Asahi Group Foods là một nhánh thuộc Tập đoàn Asahi, chuyên cung cấp cho thị trường các sản phẩm chính hãng như thực phẩm bổ sung, sản phẩm em bé, thực phẩm đông khô, bánh kẹo và các sản phẩm khác. Hai mảng thực phẩm và các sản phẩm cho trẻ em đã đóng góp doanh thu cao nhất cho Asahi Group Foods.
Sản phẩm chủ lực của Asahi Group Foods chính là WAKODO, thương hiệu thức ăn trẻ em bán chạy nhất tại Nhật Bản, được chính người tiêu dùng Nhật Bản đánh giá và bình chọn. WAKODO được thành lập năm 1906 bởi Tiến sĩ – bác sĩ Tsukasa Hirota, giáo sư nhi khoa đầu tiên của trường Đại học Hoàng gia Tokyo (nay là Đại học Tokyo). Đây là khoảng thời gian mà Nhật Bản đối diện với tình trạng tử vong ở trẻ sơ sinh cực kỳ cao, cứ 1.000 trẻ sơ sinh thì có đến 150-160 trẻ tử vong. Trước thực trạng đáng buồn này, bác sĩ Hirota đã nỗ lực tìm giải pháp để giảm thiểu tình hình. Và dòng sữa công thức cho trẻ sơ sinh đầu tiên đã được những người sáng lập WAKODO sản xuất tại Nhật Bản năm 1917. Với kinh nghiệm hàng trăm năm sản xuất sữa công thức dành riêng cho trẻ em, WAKODO vẫn đang đồng hành cùng nhiều thế hệ trẻ em Nhật Bản.
Cách đây không lâu, NutiFood đã ký kết hợp tác với BASF để đưa HMO vào các sản phẩm dinh dưỡng giúp sữa công thức có thể tiến gần hơn đến tiêu chuẩn vàng của sữa mẹ. Trước đó, công ty cũng bắt tay hợp tác với Tập đoàn Backahill của tỉ phú Thụy Điển nhằm cùng nhau sản xuất các sản phẩm sữa organic tại nước này để xuất sang thị trường châu Âu và châu Á.
Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.
Theo dõi Nhịp Cầu Đầu Tư