Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Omninext 2022 – Giải pháp tích hợp xuyên kênh nhằm tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi online-offline trong kỷ nguyên số

Hoàng Kim Thứ Sáu | 30/09/2022 09:00

Cả Online lẫn Offline cần có sự tích hợp xuyên kênh nhằm mang lại sự tăng trưởng bền vững.
 

Sau đại dịch, hành vi của khách hàng thay đổi một cách đáng kể, việc tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi tại các điểm chạm trên toàn bộ hành trình mua sắm, cả Online lẫn Offline cần có sự tích hợp xuyên kênh nhằm mang lại sự tăng trưởng bền vững trong kỷ nguyên số phát triển mạnh mẽ.

Trong kỷ nguyên digital, các thương hiệu nói chung và thương hiệu thuộc ngành bán lẻ nói riêng gặp khá nhiều thách thức trong việc tối ưu hoá tỉ lệ chuyển đổi (conversion rate) và tỉ lệ khách hàng quay trở lại (retention rate). Khách hàng mục tiêu xuất hiện trên rất nhiều điểm chạm, cả online và offline, dù đã nhìn thấy quảng cáo, thông điệp hoặc các ưu đãi hấp dẫn đến từ thương hiệu, nhưng vẫn có một tỉ lệ nhất định không “chốt đơn”, hoặc không quay trở lại mua sắm, không trở thành khách hàng trung thành…

Khách hàng ngày nay xuất hiện và tương tác với thương hiệu tại những điểm chạm vô cùng phong phú. Làm sao có thể nhận diện nhanh chóng khách hàng, nắm bắt lịch sử tương tác của họ với thương hiệu, giải quyết được những vấn đề họ quan tâm, dù họ đang liên hệ mình từ điểm chạm nào… đó chính là những vấn đề mà các doanh nghiệp bán lẻ cần phải quan tâm và hoàn thiện nếu muốn tăng trưởng bền vững trên nền tảng thương mại xuyên kênh ngày nay.

Sự kiện thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp
Sự kiện thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp bán lẻ có lợi thế so với một số lĩnh vực khác là họ có trong tay dữ liệu khách hàng nhưng xử lý, phân tích và kích hoạt được dữ liệu đó lại là một thách thức khác. Mục tiêu chính là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thống nhất từ thương hiệu, được cá nhân hoá tối đa tại mọi điểm chạm trên toàn bộ hành trình mua sắm, cả online lẫn offline. Để làm được điều đó, thương hiệu sẽ cần những giải pháp công nghệ CDP 365 giúp xây dựng chân dung hợp nhất về khách hàng xuyên kênh, từ nguồn dữ liệu đã thu thập được.

OMNINEXT là diễn đàn định kỳ được khởi xướng từ Purpose.Ant cùng các đối tác từ năm 2018 nhằm chia sẻ những kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực marketing, nhằm đồng hành và thúc đẩy thương hiệu tăng trưởng trong kỷ nguyên digital và thương mại xuyên kênh hợp nhất.

Purpose.Ant và các đối tác trong sự kiện OMNINEXT 2022
Purpose.Ant và các đối tác trong sự kiện OMNINEXT 2022

OMNINEXT 2022 Purpose.Ant kết hợp cùng với các đối tác Google, Antsomi, AntBuddy và SmartOSC mang đến cho các doanh nghiệp bán lẻ những bộ công cụ và giải pháp đo lường hiệu quả quảng cáo O2O, nền tảng dữ liệu khách hàng - Customer Data Platform (CDP) 365, Omnichannel Marketing và Omnichannel CRM & Call Center thiết thực, tích hợp sức mạnh của nội dung, công nghệ và dữ liệu khách hàng… nhằm xây dựng những trải nghiệm chất lượng cho khách hàng mục tiêu tại mọi điểm chạm xuyên suốt phễu hành trình, từ đó giải quyết bài toán về chuyển đổi và tăng trưởng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới