Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

PNJ đạt giải "Môi trường làm việc tốt nhất châu Á"

Quỳnh Như Thứ Năm | 20/09/2018 14:13

Ông Lê Trí Thông (thứ 4, từ bên trái) - TGĐ PNJ và và các thành viên PNJ tại buổi lễ trao giải Best Companies to Work for in Asia

Văn hóa doanh nghiệp là điều kiện đủ để PNJ trở thành một trong những môi trường làm việc tốt nhất châu Á.
 

Sau khi đánh dấu 4 lần liên tiếp bước lên bục vinh danh Top 100 Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam do Anphabe và Nielsen tổ chức vào cuối tháng 3 vừa qua, Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận - PNJ đã xuất sắc chinh phục Hội đồng thẩm định Vietnam HR Awards để góp mặt trong buổi lễ vinh danh giải thưởng Best Companies to Work for in Asia - Môi trường làm việc tốt nhất châu Á.

Nền tảng phát huy sở trường

Trong tiến trình hoạch định chiến lược phát triển doanh nghiệp, PNJ đã xác định con người chính là yếu tố trung tâm và là mục tiêu cuối cùng. Do đó, trong nhiều năm qua, doanh nghiệp đã tập trung xây dựng môi trường làm việc nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để nguồn nhân lực phát huy tối đa sức mạnh, thực hiện tốt vai trò thống lĩnh và điều phối.

Để đạt được điều đó, doanh nghiệp phải xây dựng được các yếu tố nội tại cơ bản bao gồm: sử dụng nhân lực đúng chuyên môn, chính sách thù lao và phúc lợi phù hợp, đảm bảo sự công bằng, cơ hội được đào tạo và phát triển, sự hỗ trợ từ cấp trên và đồng nghiệp, sự khen thưởng và công nhận thành tích, niềm tin và sự trao quyền, yếu tố thương hiệu và bản sắc văn hóa của doanh nghiệp,…

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT chia sẻ: “Các yếu tố nội tại cơ bản là nền tảng để doanh nghiệp có thể xây dựng, đào tạo và duy trì một nguồn nhân lực chất lượng, đồng thời tạo nên sức hấp dẫn rất lớn đối với các ứng viên, góp phần cho sự thành công của chính sách phát hiện, thu hút và giữ chân nhân tài.”

Đó chính là phương thức giúp PNJ sở hữu nguồn nhân lực hơn 5.300 nhân viên với nền tảng chuyên môn vững chắc và giàu sức sáng tạo. Đặc biệt là đội ngũ hơn 1.000 thợ kim hoàn, nghệ nhân tay nghề cao - những bậc thầy thật sự trong lĩnh vực thiết kế và chế tác trang sức.

Tạo cảm hứng cho sự cống hiến

Bên cạnh các yếu tố thúc đẩy phát triển năng lực, bảo đảm đời sống vật chất, việc khởi tạo cảm hứng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Chính cảm hứng sẽ tạo động lực mạnh mẽ giúp mỗi cán bộ, nhân viên không ngừng lao động, sáng tạo, cống hiến vì mục tiêu chung. Và suối nguồn xuất phát từ bản sắc văn hóa doanh nghiệp.

“Chính văn hóa doanh nghiệp cùng với sức mạnh mềm kỳ diệu của nó sẽ hấp dẫn, thuyết phục mỗi thành viên tuân thủ các quy tắc, nổ lực hết mình trong công việc trên cơ sở sự trỗi dậy của lòng tự tôn và tinh thần gắn kết. Đồng thời, cũng chính bản sắc hóa là điểm tựa vững chắc để lòng tin vùng dậy và thực thi vai trò của nó. Đây cũng chính là đòi hỏi của người lao động có tư duy hiện đại”, bà Dung cho biết.

Điều đó giải thích tại sao mà PNJ đã không ngừng xây dựng, phát triển văn hóa doanh nghiệp thành bản sắc. Và cho đến ngày hôm nay, nó đã góp phần làm cho đời sống tinh thần cán bộ, nhân viên thêm phong phú, đồng thời trở thành chất xúc tác đặc biệt kích hoạt tiềm năng, giúp mỗi cá nhân thực thi công việc một cách hiệu quả.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới