Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

"Qua lăng kính 2020: Nét đẹp Celadon City" công bố các tác phẩm đoạt giải

Thứ Sáu | 31/07/2020 16:30

1.400 bài thi của các nhiếp ảnh gia, cá nhân, người đam mê nghệ thuật đã gửi về tham dự cuộc thi ảnh “Qua lăng kính 2020: Nét đẹp Celadon City”.
 

Sau một tháng tranh tài sôi nổi, “Qua lăng kính 2020: Nét đẹp Celadon City”, cuộc thi nhiếp ảnh lớn nhất khu vực phía Nam trong hè năm nay đã chính thức khép lại bằng buổi Lễ trao giải diễn ra vào sáng 31.7.

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 124 triệu đồng đã được trao cho 21 bài thi xuất sắc nhất trong tổng số 1.400 bài thi gửi về tham dự, bao gồm: 3 giải  “Ảnh bộ” tổng trị giá 50 triệu đồng, hạng mục “Ảnh đơn” có 16 giải với tổng số tiền thưởng là 70 triệu đồng, ngoài ra còn có 2 giải “Nhiếp ảnh gia do cộng đồng bình chọn” trị giá 2 triệu đồng mỗi giải. Đây là cuộc thi theo chủ đề nhiếp ảnh  kiến trúc, đời sống đô thị được tổ chức bởi nhà phát triển đô thị quốc tế đến từ Malaysia Gamuda Land với sự đồng hành, bảo chứng chuyên môn từ Hội Nhiếp ảnh TP.HCM (HOPA).

Cuộc thi đã quy tụ về dàn giám khảo chuyên môn bao gồm những tên tuổi hàng đầu trong làng nhiếp ảnh Việt Nam hiện nay như NSNA Lý Hoàng Long - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, NSNA Hoàng Thạch Vân – Phó Chủ tịch thường trực HOPA, NSNA Bùi Minh Sơn - Chủ tịch Hội đồng Nghệ thuật HOPA. Hai thành viên còn lại trong Hội đồng Giám khảo (HĐGK) là các lãnh đạo của Gamuda Land gồm ông Dennis Ng Teck Yow - Tổng Giám đốc Gamuda Land (HCMC) và ông Angus Liew Bing Fooi - Phó Tổng Giám đốc Gamuda Land (HCMC).

Theo đánh giá của Hội đồng, tất cả các tác phẩm xuất sắc đoạt giải đều là những tác phẩm đáp ứng đúng tiêu chí cuộc thi, bám sát chủ đề về môi trường sống, công viên, cảnh quan, khu phố, cơ sở hạ tầng, kiến trúc, tiện ích, sinh hoạt, đời sống dân cư... Đại diện Hội đồng Giám khảo, Chủ khảo Lý Hoàng Long chia sẻ: “Cuộc thi đã tập hợp được rất nhiều ảnh có chất lượng với nhiều góc nhìn đa dạng, kỹ thuật chuyên môn hầu hết là tốt hoặc rất tốt. Tôi thật sự ấn tượng bởi chất lượng hình ảnh và những khoảnh khắc bấm máy, các thời điểm điểm đẹp nhất trong ngày đều được khai thác tối đa. Bộ giải được sự đồng thuận cao của Hội đồng Giám khảo là một bức tranh toàn cảnh của khu đô thị Celadon City được “vẽ” bằng máy ảnh với nhiều cung bậc cảm xúc, từ khoảnh khắc bình minh cho đến hoàng hôn”.

Sự thành công của cuộc thi đến từ khâu tổ chức được tiến hành rất bài bản, chuyên nghiệp, đồng thời các hoạt động hỗ trợ nhiệt tình nhằm tạo điều kiện cho thí sinh tác nghiệp dễ dàng từ chủ đầu tư Gamuda Land càng làm tăng thêm sự hào hứng từ người tham gia. Bên cạnh đó, chính việc lựa chọn một thể thức thi vốn chưa mấy thịnh hành trong giới chơi ảnh Việt Nam là nhiếp ảnh kiến trúc, đô thị đã mang lại cho cuộc thi một sự hứng thú vô cùng lớn, hấp dẫn đông đảo cộng đồng nhiếp ảnh không chỉ tại TP.HCM mà còn từ các tỉnh lận cận đến tham dự. Và bản thân địa điểm sáng tác cũng đã mang một nguồn cảm hứng rất lớn đến cho các tay máy.

Celadon City, nơi được ví như “lá phổi xanh” phía Tây Sài Gòn,  không chỉ là khu đô thị kiểu mẫu hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế, mà còn là một hệ sinh thái vô cùng dồi dào và tràn đầy sức sống. Là công viên tư nhân lớn nhất TP.HCM với tổng diện tích 16 ha, công viên trung tâm nội khu Celadon City là một quần thể sinh học vô cùng đa dạng với trên 7.000 các thể cây xanh thuộc 70 loài thực vật đặc trưng miền nhiệt đới, đồng thời đây cũng là nơi cư ngụ của hơn 60 loài động vật phong phú chủng loài. Bằng quy hoạch tổng thể đột phá và khoa học, chủ đầu tư đã phối hợp hài hòa các hạng mục công trình dân sinh với thiên nhiên để tạo nên một không gian sống tiện nghi, lý tưởng nhưng cũng vô cùng thơ mộng. Khu đô thị này hội tụ rất nhiều yếu tố để tạo nên những bức ảnh tuyệt vời,  không chỉ cảnh đường phố, nhà xe mà nếu muốn chụp phong cảnh thiên nhiên cũng có vô số góc độ đa dạng để khai thác.

Đại diện Ban Tổ chức, ông Dennis Ng Teck Yow, Tổng Giám đốc Gamuda Land (HCMC), đồng thời cũng là thành viên Hội đồng Giám khảo, đã bày tỏ tại Lễ trao giải: “Tôi tin rằng cuộc thi đã mang lại những trải nghiệm vô cùng thú vị cho các nhiếp ảnh gia. Ở phương diện cá nhân, dưới góc độ một người thưởng thức, thực sự các bức ảnh dự thi đã khiến tôi mê mẩn bởi những góc nhìn độc đáo, khoảnh khắc bấm máy ấn tượng của các tác giả, dù rằng đây là nơi quen thuộc mà mình gắn bó hàng ngày. Và trong vai trò là nhà kiến tạo đã phát triển nên khu đô thị này, tôi vô cùng hãnh diện và hạnh phúc bởi những tác phẩm đã phản ánh rõ nét Celadon City là một minh chứng sống động cho tôn chỉ xuyên suốt mà chúng tôi luôn tuân thủ khi phát triển dự án, đó là “thiên nhiên vẫn có thể bảo tồn ở ngay trong lòng phố”.

Buổi Lễ trao giải đồng thời cũng là lễ khai mạc Triển lãm các tác phẩm xuất sắc nhất về “Nét đẹp Celadon City”. Triển lãm sẽ diễn ra từ 31.7 đến 6.8.2020 tại Trung tâm thể thao & nghỉ dưỡng Celadon ở số 2 đường D2, P. Sơn Kỳ, Q. Tân Phú, TP.HCM. Công chúng muốn thưởng thức những tác phẩm nhiếp ảnh nghệ thuật đặc sắc này có thể đến tham quan tại địa chỉ trên hoặc truy cập trang Facebook của Gamuda Land Việt Nam tại https://bit.ly/glvietnam để xem ảnh online.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới