Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Ra mắt ứng dụng "Uber cho nhà và thợ thạch cao"

Huy Vũ Thứ Bảy | 14/07/2018 13:03

Tập đoàn Saint-Gobain Việt Nam vừa ra mắt ứng dụng Kết nối 3S, dùng để kết nối chủ nhà và thợ thạch cao trên toàn quốc.

Thông qua ứng dụng, chủ nhà có thể kết nối với các thợ thạch cao có tay nghề hoạt động gần khu vực ho sinh sống. Có thể vi cách thức hoạt động Kết nối 3S như Uber/Grab trong việc đặt xe.

Theo Saint-Gobain Việt Nam, đây là ứng dụng đầu tiên trong lĩnh vực vật liệu xây dựng ở Việt Nam hoạt động theo mô hình nền kinh tế chia sẻ và không thu phí đối với các bên sử dụng. Hiện Kết nối 3S đã có mặt trên 3 nền tảng là website, hệ điều hành Android và iOS.

Tuy nhiên, Saint-Gobain Việt Nam sẽ không chịu trách nhiệm trong việc cam kết chất lượng thi công của thợ mà chỉ làm việc đưa thông tin các nhóm thợ uy tín nhất mà công ty đã sàn lọc đến khách hàng. Bên cạnh đó, vật liệu được sử dụng trong quá trình thi công phải do Saint-Gobain Việt Nam cung cấp, kiểm duyệt. Dự kiến có khoảng 2.000 thợ đang tham gia ứng dụng.

Bà Nguyễn Thị Hồng Ngọc, Giám đốc Tiếp thị toàn quốc của Saint-Gobain Việt Nam, cho biết nhu cầu sử dụng thạch cao ở Việt Nam đang tăng khá nhanh. Nếu như cách đây 10 năm, chỉ khoảng 10% khách hàng có nhu cầu thì con số hiện nay là 50%. Theo bà Ngọc, năm ngoái ước tính toàn thị trường có hơn 100 triệu m2 thạch cao tiêu thụ.

Vẫn còn quá sớm để đánh giá tính khả thi của ứng dụng vì từ trước đến nay, các mô hình kinh tế chia sẻ chỉ hoạt động trong các lĩnh vực mà quy trình làm việc đơn giản. Như việc đặt xe thì người lái chỉ chở từ điểm A đến điểm B. Trong khi đó với lĩnh vực xây dựng, như thi công trần thạch cao chẳng hạn, đòi hỏi người tham gia phải có tay nghề và bản thân chủ nhà cũng không biết cách đánh giá đúng chất lượng công trình thi công. Tuy nhiên, cần ghi nhận Kết nối 3S của Saint-Gobain Việt Nam tiết kiệm rất nhiều thời gian trong việc chọ lựa các nhà thầu cho chủ nhà nhờ vào tính minh bạch thông tin của mô hình nên kinh tế chia sẻ.

Được biết, Saint-Gobain là tập đoàn của Pháp có lịch sử 350 năm trong ngành cung cấp vật liệu xây dựng. Có mặt ở 67 quốc gia, doanh thu năm 2017 của tập đoàn là hơn 40 tỉ Euro. Ở Việt Nam, tập đoàn  hoạt động dưới nhiều thương hiệu như Gyproc và Vĩnh Tường cung cấp các giải pháp sáng tạo trong ngành tường thạch cao; DURAflex cung cấp các giải pháp cho các khu vực ẩm ướt, ngoài trời; Weber cung cấp giải pháp về keo dán gạch, sản phẩm chống thấm.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới

Biz Tech

Nhân vật