Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Ra mắt Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ

Thùy Linh Chủ Nhật | 26/06/2022 17:47

Ra mắt Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ

Ngày 26/6, Tạp chí Điện tử Doanh Nhân Trẻ và Quỹ đầu tư OneBit, ra mắt Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ.
 

Ngày 26/6, Tạp chí Điện tử Doanh Nhân Trẻ và Quỹ đầu tư OneBit, ra mắt Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ.

Tại Việt Nam trong những năm gần đây, công nghệ blockchain được kỳ vọng là cơ hội cho các startup Việt khi số lượng cũng như tổng giá trị các khoản đầu tư vào các dự án khởi nghiệp blockchain tăng mạnh, đặc biệt sau thành công trên thị trường Game-Fi của Axie Infinity. Bên cạnh những thông tin tích cực, thị trường blockchain tại Việt Nam hiện nay cũng xuất hiện nhiều thông tin tiêu cực, gây ấn tượng xấu đối với công chúng như: lừa đảo, sập sàn giao dịch, các trò chơi cờ bạc núp bóng crypto... gây thiệt hại lên tới hàng nghìn tỷ đồng.  Vì vậy, việc tạo lập Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ sẽ thúc đẩy sự phát triển tích cực, bền vững, góp phần ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực.

Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ sẽ tập trung tìm kiếm và đầu tư vào những startup công nghệ, blockchain, thực hiện ươm tạo các ý tưởng, định hướng cho nhà đầu tư Việt Nam về kinh nghiệm, kiến thức công nghệ blockchain nói chung và thị trường Crypto currency nói riêng.

Hình ảnh minh họa: Freepik
Hình ảnh minh họa: Freepik

Đây sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp và nhà đầu tư trên toàn cầu, mang đến cơ hội hợp tác trong giai đoạn sớm với việc hỗ trợ gọi vốn, kết nối quỹ cho các startup và doanh nghiệp cần gọi vốn. Lễ ký kết với các đối tác chiến lược bao gồm hơn 20 đơn vị hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giá trị cho các hạt giống của Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ. 

TS Nguyễn Đức Kiên, Tổ trưởng Tổ Tư vấn Kinh tế của Thủ tướng Chính phủ, cho rằng việc hình thành các vườn ươm là cần thiết, thậm chí không thể thiếu trong bối cảnh hiện nay. “Vườn ươm là nơi giúp các bạn trẻ đổi mới tư duy và xác định rõ vị thế của mình trong thương trường; là mảnh đất để các startup tự liên kết lại với nhau. Vườn ươm sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp về sở hữu trí tuệ, cách thức các bạn trình bày, triển khai ý tưởng, từ ý tưởng trở thành thực tế, từ thực tế chuyển vào thị trường…”, TS Kiên cho biết.

Dưới sự hỗ trợ của Ban Cố Vấn là các chuyên gia cấp cao đến từ các tập đoàn đa quốc gia như: Ông Timothy Leung, hiện đang là Giám đốc kinh doanh và phát triển kinh doanh toàn cầu của Alibaba, Giám đốc điều hành tại HKAI Lab (vườn ươm AI của Alibaba), kiêm Giám đốc hội đồng quản trị của Savyu Holdings. Ông Steve Phan - nguyên giám đốc điều hành và giám đốc toàn cầu của các tập đoàn tài chính, ngân hàng lớn như: Merrill Lynch, HSBC, Standard Chartered. Hiện ông đang là giám đốc tài chính của Savyu Holdings. Vườn ươm Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ kỳ vọng trở thành trung tâm tư vấn giải pháp ứng dụng công nghệ blockchain hàng đầu, là điểm đến uy tín, tin cậy của các doanh nghiệp khởi nghiệp công nghệ tại Việt Nam.

Với mục tiêu sẽ có 5-10 startup blockchain được hỗ trợ mỗi quý, chắc chắn đây sẽ là nơi ươm tạo, cho ra đời những startup blockchain thành đạt, đủ khả năng cạnh tranh với các doanh nghiệp công nghệ trong và ngoài nước, đặc biệt là có đủ sức hội nhập với cộng đồng doanh nghiệp ứng dụng công nghệ blockchain trong khu vực và trên thế giới.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới