Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Roche Việt Nam hợp tác với Hội Bác sĩ Gia đình TP.HCM ra mắt trang thông tin chuyên về chủ đề ung thư, huyết học và bệnh hiếm

Hải Bằng Thứ Ba | 07/12/2021 15:37

Trang thông tin ra đời nhằm cung cấp cho người bệnh và thân nhân nguồn thông tin chính thống, khoa học, phù hợp về chẩn đoán, chăm sóc điều trị kịp thời. Ảnh: Roche Việt Nam.

Trang thông tin ra đời nhằm cung cấp cho người bệnh và thân nhân nguồn thông tin chính thống, khoa học, phù hợp về chẩn đoán, chăm sóc điều trị kịp thời.
 

Roche Việt Nam công bố hợp tác với Hội Bác sĩ Gia đình TP.HCM ra mắt trang thông tin chuyên về ung thư, huyết học và bệnh hiếm: https://buoctiep.vn. Trang thông tin ra đời nhằm cung cấp cho người bệnh và thân nhân nguồn thông tin chính thống, khoa học, phù hợp về chẩn đoán, chăm sóc điều trị kịp thời, hướng đến nâng cao nhận thức về ung thư và bệnh hiếm.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), mỗi năm Việt Nam có hơn 180.000 ca ung thư mắc mới với hơn 120.000 ca tử vong. Cũng theo WHO, ước tính tại Việt Nam có khoảng 100 căn bệnh hiếm được báo cáo trong cộng đồng và cứ trên 15 người thì có 1 người mắc bệnh hiếm, điều này đồng nghĩa có khoảng 6 triệu người mắc bệnh hiếm ở Việt Nam2. Trong đó, phần đông người bệnh ung thư và các bệnh hiếm thường đến thăm khám, và được chẩn đoán, điều trị bệnh ở giai đoạn muộn.

PGS. TS. BS. Phạm Lê An, Chủ tịch Hội Bác sĩ Gia đình TP.HCM, cho biết: “Mặc dù ung thư và các bệnh hiếm gây ra nhiều gánh nặng bệnh tật tại Việt Nam, song chưa có nhiều nguồn tham khảo chính thống cho người dân và bệnh nhân. Do đó, Hội Bác sĩ Gia Đình cùng với các tổ chức và chuyên gia y tế thành lập trang thông tin này với sự hỗ trợ của công ty TNHH Roche Pharma Việt Nam để người dân và bệnh nhân có thêm nguồn thông tin tham khảo tin cậy khi tìm hiểu các thông tin về ung thư và bệnh hiếm.”

Ảnh: TL.
Trang thông tin buoctiep.vn được bảo trợ bởi Hội Bác sĩ Gia đình TP.HCM và được tài trợ bởi Roche Pharma Việt Nam. Ảnh: Roche Việt Nam.

Trang thông tin buoctiep.vn được bảo trợ bởi Hội Bác sĩ Gia đình TP.HCM và được tài trợ bởi Roche Pharma Việt Nam. Trang có chức năng cung cấp các thông tin chẩn đoán - chăm sóc - điều trị ung thư, huyết học và bệnh hiếm, hỗ trợ người dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân hiểu về tình trạng sức khỏe của mình, đồng thời nâng cao nhận thức cộng đồng về ung thư và bệnh hiếm, góp phần làm giảm gánh nặng chăm sóc y tế cho gia đình người bệnh và cho ngành y tế Việt Nam nói chung.

“Với tôn chỉ đặt bệnh nhân làm trọng tâm, chúng tôi hi vọng hợp tác lần này đánh dấu bởi sự ra mắt của trang thông tin buoctiep.vn sẽ góp phần hỗ trợ bệnh nhân tiếp cận được nguồn thông tin cập nhật, đầy đủ, tin cậy chính xác, từ đó góp phần cải thiện hiệu quả điều trị bệnh, tăng cường thời gian và chất lượng sống cho bệnh nhân,” ông Lennor Carrillo, Tổng Giám đốc Roche Pharma Việt Nam chia sẻ.

Nội dung của trang thông tin buoctiep.vn được chia theo từng chủ đề bệnh học cụ thể như ung thư vú, ung thư phổi, ung thư gan, ung thư đại trực tràng, bệnh máu khó đông. Trang thông tin bao gồm đầy đủ các thông tin từ cách nhận biết, phân biệt các loại ung thư, các phương pháp chẩn đoán cùng các lựa chọn điều trị phù hợp với từng phân loại để đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Các nội dung bài viết đều được biên soạn và đánh giá bởi chuyên gia y tế, dựa vào chứng cứ khoa học và ý kiến chuyên gia.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới