Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

SSI được vinh danh nhờ nhiều thương vụ lớn

Ngọc Thủy Thứ Tư | 19/09/2018 13:51

Khối Dịch vụ Ngân hàng Đầu tư (IB) của SSI đã tư vấn nhiều thương vụ có giá trị lên đến hàng trăm triệu USD.
 

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn (SSI) vừa chính thức đoạt giải “Best Bank in Vietnam for Equity Finance for Real Estate services” (Ngân hàng đầu tư tốt nhất Việt Nam về huy động vốn cổ phần cho các doanh nghiệp bất động sản). Danh hiệu nằm trong khuôn khổ cuộc bình chọn Real Estate Survey do Tạp chí Euromoney trao tặng. Đây là một giải thưởng uy tin trong ngành Bất động sản và đã có thâm niên trao giải suốt 14 năm.

Nếu trong mảng Dịch vụ chứng khoán, SSI đạt vị thế đầu ngành của mình với thị phần chiếm áp đảo hơn 20%, thì ở Khối Dịch vụ Ngân hàng Đầu tư (Investment Banking – IB), SSI cũng khẳng định vị trí dẫn đầu thông qua việc cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện, từ tư vấn huy động vốn, mua bán sáp nhập doanh nghiệp, tìm kiếm đối tác chiến lược cho tới tư vấn cổ phần hoá, niêm yết...

Khối IB SSI đã tư vấn thành công hàng loạt thương vụ, trong đó nhiều thương vụ có giá trị lên đến hàng trăm triệu USD như Tư vấn bán thành công 48,33 triệu cổ phần do SCIC sở hữu tại Công ty CP Sữa Việt Nam (VNM – HOSE) với giá trị giao dịch 396 triệu USD; Tư vấn bán thứ cấp 415 triệu cổ phần Vincom Retail (VRE - HOSE) với tổng giá trị giao dịch 742 triệu USD, Tư vấn bán thứ cấp cổ phần của Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDB - HOSE) với tổng giá trị huy động đạt 300 triệu USD...

Trong lĩnh vực bất động sản, phải kể đến thương vụ tư vấn huy động 1.000 tỉ đồng cho Novaland (NVL – HOSE) thông qua hình thức phát hành riêng lẻ cổ phiếu ưu đãi chuyển đổi (năm 2015); Tư vấn chào bán cổ phần riêng lẻ cho Novaland theo hình thức dựng sổ với giá trị giao dịch trên 2.250 tỉ đồng (năm 2016). Tháng 5/2018, cùng với các đơn vị tư vấn dựng sổ quốc tế, SSI đã thực hiện thành công thương vụ Tư vấn bán thứ cấp 267,8 triệu cổ phần Vinhomes (VHM – HOSE) với tổng giá trị giao dịch đạt 1,35 tỉ USD. SSI đồng thời cũng là đơn vị tư vấn niêm yết cho Vinhomes và doanh nghiệp đã chính thức niêm yết 2,68 tỉ cổ phiếu VHM trên HOSE.

Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc SSI, cho biết, làn sóng phát triển của các doanh nghiệp tư nhân đã tạo ra nhiều cơ hội hơn cho các công ty chứng khoán có thể gia tăng hoạt động của mình trong lĩnh vực IB. Mặt khác, số lượng nhà đầu tư nước ngoài gia nhập thị trường nhiều hơn nên nhu cầu tham gia các đợt IPO, phát hành cổ phiếu riêng lẻ cũng tăng cao. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới