Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Thị trường sự kiện, tiệc cưới sôi động sau dịch COVID-19

Thiên Lộc Thứ Ba | 29/09/2020 09:00

Trung tâm sự kiện GEM Center.

Sau hơn 6 tháng "ngủ đông" vì COVID-19, các hoạt động sự kiện, hội nghị, tiệc cưới đang trở lại sôi động hơn bao giờ hết vào những tháng cuối năm 2020.
 

Nền kinh tế bắt đầu trở lại đà phục hồi với những tín hiệu đáng mừng sau khi Việt Nam đã kiểm soát thành công đợt dịch COVID-19 vừa qua. Đặc biệt, lĩnh vực sự kiện, hội nghị, tiệc cưới được xem là ngành sẽ bứt phá nhanh nhất cuối năm nay khi mà nhu cầu của cả năm 2020 đang dồn gần hết vào 3 tháng cuối năm. Điều này hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội cho các đơn vị kinh doanh trong ngành, đồng thời cũng là những thách thức rất lớn cho các khách hàng khi phải "chen chân" nhưng vẫn chưa chắc tìm được nơi tổ chức. 

Doanh nghiệp và cá nhân cùng đua nhau tìm chỗ tổ chức sự kiện, yến tiệc

Tại TP. HCM, thị trường trung tâm hội nghị, sự kiện, tiệc cưới được mở ra từ năm 2007 với sự ra đời của thương hiệu White Palace và đơn vị này đã liên tục thống lĩnh thị trường trong suốt 7 năm sau đó. Đến năm 2014, sự xuất hiện của GEM Center bên cạnh các khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế đã nâng tiêu chuẩn của ngành này lên một tầm cao mới và GEM Center đã hoàn toàn thay thế White Palace để dẫn đầu thị trường. Cho đến nay, sau hơn 2 thập kỷ hình thành và phát triển của ngành này, thành phố đã có gần 200 đơn vị kinh doanh để phục vụ cho cả các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu tổ chức sự kiện, yến tiệc. Tuy nhiên số lượng này vẫn không thể đáp ứng hết nhu cầu thị trường vào những mùa cao điểm trong năm.

Theo số liệu từ Cục Điều tra Đân số, trong vòng 3 năm trở lại đây, TP.HCM có trung bình hơn 40.000 cặp đôi đăng ký kết hôn mỗi năm. Số lượng cặp đôi đăng ký kết hôn cũng tương ứng với số lượng khách hàng có nhu cầu tổ chức tiệc cưới. Bạn thử hình dung khi toàn bộ lượng khách này của một năm dồn hầu hết kế hoạch tổ chức đám cưới vào chỉ trong 3-4 tháng cuối năm thì có dễ dàng để bạn tìm được chỗ tổ chức tiệc cưới. Khách hàng cá nhân là vậy, còn các doanh nghiệp thì sao, khi hầu hết các ngày cuối tuần đã được khách hàng tổ chức tiệc cưới đặt hết chỗ từ rất sớm. Chuyển ngày tổ chức từ cuối tuần sang ngày trong tuần, chuyển thời gian tổ chức từ buổi tối thành ban ngày là những giải pháp hiệu quả để các doanh nghiệp có cơ hội tìm được cho mình địa điểm tổ chức ưng ý trong thời gian này. 

Quy mô và mức độ đầu tư cho sự kiện, tiệc cưới có bị ảnh hưởng sau dịch COVID-19?

Hầu hết các doanh nghiệp đều cắt giảm ngân sách tiếp thị trong thời gian vừa qua nên ngân sách hoặc kế hoạch tổ chức hội nghị, sự kiện cũng bị ảnh hưởng theo. Tuy nhiên, các tháng cuối năm nay được xem là thời gian ngắn ngủi còn lại để tất cả cùng "chạy nước rút" nhằm lật ngược tình thế so với các quý trước đây. Vì vậy các doanh nghiệp vẫn nỗ lực đầu tư cho các hoạt động sự kiện, yến tiệc chiêu đãi để thúc đẩy tăng trưởng, khẳng định sự ổn định của doanh nghiệp trước những khó khăn chung của nền kinh tế. Các sự kiện không những được đầu tư về quy mô tổ chức mà được đầu tư cả về chất lượng thông qua việc lựa chọn địa điểm cung cấp dịch vụ có định vị hình ảnh và thương hiệu cao cấp để góp phần thể hiện tiềm lực vững mạnh của doanh nghiệp.

 
Một sự kiện doanh nghiệp hoành tráng diễn ra tại GEM Center vừa qua.
Một sự kiện doanh nghiệp hoành tráng diễn ra tại GEM Center vừa qua.

Riêng đối với nhóm khách hàng cá nhân, tầng lớp trung lưu trở lên được xem là ít chịu ảnh hưởng so với nhóm khách hàng thấp hơn. Do đó, việc tổ chức tiệc cưới là nhu cầu không những không ảnh hưởng đến nhóm khách trên mà còn ngày càng được đầu tư, chăm chút tỉ mỉ hơn sau nhiều tháng phải trì hoãn hoặc dời ngày tổ chức vì COVID-19. Vậy nên, dù sau khi đã trải qua một quãng thời gian đầy biến động nhưng, tiệc cưới nói chung và phân khúc dịch vụ tiệc cưới cao cấp nói riêng quay trở lại sôi động hơn bao giờ hết.

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới (World Bank), tại Việt Nam, không chỉ có tầng lớp trung lưu ngày càng tăng mà số lượng người giàu và siêu giàu cũng gia tăng ngày càng nhanh trong các năm gần đây. Thu nhập tăng lên dẫn đến nhu cầu và cả yêu cầu về mọi mặt trong cuộc sống cũng tăng cao. Cưới hỏi được xem là một trong số rất ít những nhu cầu đặc biệt luôn được khách hàng chăm chút và đầu tư mạnh tay. Việc tổ chức tiệc cưới là nhu cầu không những không thể cắt giảm với nhóm khách này mà còn được đầu tư, chăm chút tỉ mỉ hơn sau rất nhiều tháng phải trì hoãn hoặc dời ngày tổ chức vì COVID-19.

 
GEM Center là lựa chọn duy nhất cho các tiệc cưới xa hoa có yêu cầu dàn dựng hoành tráng.
GEM Center là lựa chọn duy nhất cho các tiệc cưới xa hoa có yêu cầu dàn dựng hoành tráng.

Tự hào là đơn vị dẫn đầu thị trường về nơi tổ chức tiệc cưới hoành tráng có phần xa hoa, GEM Center luôn tận dụng triệt để những thế mạnh của mình về không gian, dịch vụ đẳng cấp để đem đến những tiệc cưới trong mơ dành cho các cặp đôi. Với chương trình ưu đãi dành tặng các loại thức uống không giới hạn và các Set Menu fusion đẳng cấp hoàn toàn mới, GEM Center chắc chắn là sự lựa chọn  hoàn hảo của các cặp đôi trong mùa cưới này.

GEM Center tọa lạc tại số 8 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Đa Kao, quận 1, TP.HCM.

Để được tư vấn về chương trình ưu đãi, độc giả liên hệ hotline 0981 348 080; Facebook: GEM Center; Website: gemcenter.com.vn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới