Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Thủy sản Hoàng Long bắt đầu triển khai ERP

Huy Vũ Thứ Bảy | 04/08/2018 11:56

Huy Vũ

Bắt đầu từ tháng 8, dự án quản trị tổng thể nguồn lực doanh nghiệp (ERP) sẽ của công ty chế biến thủy sản Hoàng Long sẽ được triển khai bởi CITEK.
 

Dự kiến, thời gian triển khai dự án sẽ kéo dài 9 tháng với các module  quản trị mua hàng, quản trị kho và barcode, quản trị bán hàng, quản trị sản xuất, quản trị chất lượng, kế toán tài chính, kế toán quản trị, quản lý vùng nuôi (trại/ao).

Sau khi hoàn thành dự án sẽ giúp thủy sản Hoàng Long có một hệ thống quản trị theo chuẩn quốc tế với số liệu sản xuất kinh doanh theo thời gian thực, sẵn sàng các chỉ số đo về hiệu quả hoạt động kinh doanh, giúp ban lãnh đạo đưa ra các quyết sách nhanh chóng nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh và dẫn dắt thị trường. 

SAP S/4HANA là giải pháp ERP thế hệ mới của Đức được CITEK sử dụng để triển khai cho Hoàng Long. Trước đó, CITEK từng tư vấn, triển khai dự án ERP cho nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực thủy sản như Vĩnh Hoàn, Vạn Đức Tiền Giang, Hải Nam và Minh Phú.

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam  (VASEP) 7 tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu ngành thủy sản đạt  4,7 tỉ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. VASEP dự báo các mặt hàng chủ lực như tôm, cá tra và mực sẽ tiếp tục tăng trưởng trong quý III năm nay tuy nhiên nhìn về dài hạn ngành xuất khẩu thủy hản sản Việt Nam đang đối mặt với các thách thức liên quan đến việc kiểm tra nguồn gốc hàng hóa từ các nước phát triển.

Trước đó, tháng 10/2017, Ủy ban Châu Âu (EC) thông báo áp dụng biện pháp cảnh báo bằng thẻ vàng đối với sản phẩm hải sản xuất khẩu của Việt Nam vào thị trường của Liên minh châu Âu (EU). Đồng thời, EC đưa ra 9 khuyến nghị Việt Nam cần phải thực hiện ngay trong 6 tháng (từ 23/10/2017 đến 23/4/2018) bao gồm: đảm bảo thực hiện và thực thi có hiệu quả của pháp luật quốc gia sửa đổi; tăng cường việc thực hiện có hiệu quả các quy tắc quốc tế và các biện pháp quản lý thông qua một chế độ xử phạt đầy đủ được thực thi và theo dõi.

Đó là lý do chính khiến nhiều công ty xuất khẩu thủy hải sản quan tâm đến các giải pháp công nghệ hỗ trợ việc quản trị khâu phân phối và truy xuất nguồn gốc sản phẩm, nhằm đáp ứng các quy chuẩn khắt khe của các thị trường xuất khẩu khó tính như Mỹ, Canada, châu  Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc... trong tương lai.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới