Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Tiếp sóng AFF Suzuki Cup 2018: Miễn phí nhưng phải xin phép

Vân Nguyễn Thứ Bảy | 13/10/2018 11:32

thethao247.vn

Bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2018 sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí bởi Next Media.
 

Giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 với 10 đội tham dự, sẽ thi đấu từ ngày 8.11 và kết thúc thúc vào ngày 15-12. Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media), ông Nguyễn Trung Kiên, hôm 12.10, cho biết, bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2018 sẽ được cung cấp hoàn toàn miễn phí bởi Next Media.

Thế nhưng, ông Kiên cũng nói rằng, các đơn vị có nhu cầu tiếp sóng giải bóng này, phải được sự đồng ý của Next Media. Điều này, ông Kiên nói là để tuân thủ quy định về bản quyền của quốc tế cũng như của Việt Nam.

Tiep song AFF Suzuki Cup 2018: Mien phi nhung phai xin phep
 

Next Media, đơn vị duy nhất tại Việt Nam mua bản quyền giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 mua từ Lagardere Sports-đơn vị nắm bản quyền toàn cầu, để phân phối lại trên truyền hình trả tiền (PayTV), truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình giao thức IP), OTT (truyền hình Internet), truyền hình di động, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh trên lãnh thổ Việt Nam.

Thế nhưng, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) lại là đơn vị mua gói bản quyền (bao gồm cả 2 trận đấu sơ loại, các trận đấu vòng bảng, bán kết và chung kết) trên truyền hình mặt đất miễn phí, cụ thể là kênh VTV6.

Như vậy, đang có 2 đơn vị cùng sở hữu bản quyền giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018 là VTV và Next Media. Nhưng Tổng giám đốc Next Media khẳng định “sẽ không có sự xung đột nào” giữa hai đơn vị trong quá trình khai thác.

Theo Tổng giám đốc Next Media, Công ty Cổ phần truyền thông xanh (Greencommunications) sẽ là đơn vị khai thác thương mại gói bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2018 tại Việt Nam trên tất cả các nền tảng.

Đến nay, Next Media và Greencommunications cũng đã ký hợp tác khai thác bản quyền phát sóng AFF Suzuki Cup 2018 cùng với Công ty Cổ phần truyền hình Cap Việt Nam (VTV Cab), Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC (VTC), Đài phát thanh VOV.

Xu hướng truyền thông hiện tại cho phép khán giả tiếp cận các sản phẩm truyền thông đa dạng, đa kênh. Ông Lê Thành, Chủ tịch HĐQT Greencommunications, tin rằng việc phát sóng AFF Suzuki Cup 2018 trên nhiều nền tảng, ngoài truyền hình, sẽ mang đến cho công đồng cơ hội thực sự “sống cùng bóng đá”.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới