Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Tỉnh Chiết Giang là thị trường tiềm năng của Việt Nam

Thanh Hương Thứ Năm | 02/08/2018 20:53

Nếu năm 2012 kim ngạch giữa 2 nước chỉ vài trăm nghìn USD. Đến 2017, kim ngạch xuất khẩu giữa Việt Nam và Chiết Giang đã lên hơn 1 tỉ USD.
 

Theo đại diện của tỉnh này chia sẻ trong Hội chợ diễn ra ngày 2.8, Chiết Giang có tiềm năng đầu tư với Việt Nam và thời gian gần đây tỉnh này đang đẩy mạnh hoạt động vào Việt Nam”.

Sự tăng trưởng này một phần do các doanh nghiệp tỉnh này liên tục tìm cơ hội đầu tư vào Việt Nam thông qua các hội chợ được tổ chức định kỳ hằng năm. Cụ thể, Hội chợ Giao dịch Hàng xuất khẩu Chiết Giang tại Việt Nam 2018 sắp diễn ra tại TP.HCM.

Hội chợ là một trong những triển lãm hàng hóa xuất khẩu quy mô lớn nhất, lâu đời nhất do Chiết Giang tổ chức tại khu vực ASEAN, nhằm tạo thêm động lực mới cho sự hợp tác Việt Nam và Trung Quốc. Hội chợ Việt Nam 2018 sẽ diễn ra từ ngày 2 – 4.8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị (SECC) TP.HCM. 

Sản phẩm trưng bày lên đến hàng trăm chủng loại khác nhau như: máy móc của Ôn Châu, Đài Châu; ngũ kim của Gia Hưng; nguyên phụ liệu dệt may của Hàng Châu, Hồ Châu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Nghĩa Ô... Đây đều là các mặt hàng đang được ưa chuộng và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Chiết Giang tại ASEAN cũng chính là một trong những điểm đến tập trung nhất cho sự đầu tư ra nước ngoài. Kinh tế tư nhân của Chiết Giang rất phát triển, các doanh nghiệp Chiết Giang đã đầu tư hơn 4 tỉ USD vào Việt Nam.

Nền kinh tế tư nhân của Chiết Giang rất phát triển, sau hơn 30 năm cải cách đổi mới, nhiều tập đoàn nổi tiếng xuất phát điểm tại đây như Alibaba, Wahaha, Geely, Aokang, Wanxiang, Youngor… Tổng kim ngạch xuất khẩu của tỉnh Chiết Giang năm 2015 đạt 347,4 tỉ USD, trong đó xuất khẩu 276,7 tỉ USD, đứng vị trí thứ 3 trong số các tỉnh thành ven biển. Từ tháng 1 - 5.2016, tổng kim ngạch xuất khẩu sang các nước ASEAN đạt 9,36 tỉ USD, tăng 1.81% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu sang Việt Nam 2,13 tỉ USD, tăng 13,55% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2017, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Chiết Giang và Việt Nam đạt 7,93 tỉ USD, tăng 16%. Trong đó, xuất khẩu 6,02 tỉ USD, tăng 9,6%; nhập khẩu 1,92 tỉ USD, tăng 42,4%. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới