Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

TP.HCM ứng phó với biến đổi khí hậu

Thanh Hằng Thứ Năm | 30/08/2018 08:35

Cường độ năng lượng trung bình của các tòa nhà trung tâm thương mại tại TP.HCM là 495 kWh/m2, cao hơn 37% so với tại Singapore.
 

Việc tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải CO2 từ các tòa nhà hiện tại ở TP.HCM đang gia tăng. Là một trong những thành phố trên thế giới đang chịu những tác động nghiêm trọng của biến đổi khí hậu, TP.HCM nhận được sự hợp tác của JICA trong việc hỗ trợ cập nhật Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu (CCAP) cho giai đoạn 2021-2025. Dự án tập trung thúc đầy sử dụng năng lượng hiệu quả, đẩy mạnh kiểm kê khí nhà kính và xem xét khả năng áp dụng công nghệ cacbon thấp trong ngành vận tải.

Thông qua việc học hỏi từ kinh nghiệm quốc tế như chính quyền thành phố Tokyo, dự án đề xuất các ưu đãi khuyến khích, công cụ chính sách cho các hành động giảm thiểu khí gây hiệu ứng nhà kính của các chủ sở hữu tòa nhà.

Với sự hợp tác của  JICA, TP.HCM sẽ đưa ra những công cụ chính sách trong CCAP mới để cải thiện việc sử dụng năng lượng hiệu quả tại các toàn nhà. Hành động này sẽ giúp TP.HCM hướng tới xây dựng một thành phố  các bon thấp và phát triển bền vững. Ngoài ra, một nghiên cứu gần đây trong hợp phần “Đánh giá công nghệ carbon thấp” của dự án đã cung cấp những thông tin nền tàng cho việc  áp dụng các công nghệ phát thải thấp vào thực tế.

Đây là một phần của dự án "Hỗ trợ lên kế hoạch và thực hiện các hoạt động giảm nhẹ phát thải khí nhà kính phù hợp với điều kiện quốc gia" (SPI-NAMA), được thực hiện từ 2.2015 đến 1.2020, do JICA tài trợ. Dự án giúp tăng cường năng lực cho Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bộ TNMT) trong công tác quản lý nhà nước về NAMA (Nationally Appropriate Mitigation Actions), cũng như hỗ trợ các bộ ngành và các cơ quan liên quan, đặc biệt là các thành phố, nâng cao năng lực xây dựng và thực hiện NAMA một cách nhất quán với Thỏa thuận Paris.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới