Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Tuần Hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018

Uyên Nguyễn Thứ Tư | 22/08/2018 11:04

Nhằm thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài.
 

“Tuần hàng và Du lịch Việt Nam tại Thái Lan 2018” do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Group đồng tổ chức và thực hiện, với sự đồng hành của Tổng Cục Du Lịch Việt Nam đã khai mạc ngày 22/8/2018 và kéo dài liên tục đến hết ngày 26/8/2018, tại Central World Plaza, Thái Lan. Sự kiện này là hoạt động trong khuôn khổ Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1513/QĐ-TTG ngày 3/9/2015.

Tham dự lễ khai mạc có Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Đỗ Thắng Hải và Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan Sontirat Sontijirawong. Đây là năm thứ 3 liên tiếp “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan” được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan; bên cạnh tập trung quảng bá hàng hóa (như 2 năm trước), năm nay chương trình có thêm hoạt động quảng bá du lịch Việt Nam với sự đồng hành của Tổng cục Du lịch – Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Bộ trưởng Bộ Thương mại Thái Lan, ông Sontirat Sontijirawong cho biết, Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu khối lượng giao thương giữa Thái Lan -Việt Nam lên đến 20 tỷ USD vào năm 2020. Bên cạnh đó, tăng trưởng du lịch của cả hai nước đều được xúc tiến, vẻ đẹp thiên nhiên, sự độc đáo về văn hóa, ẩm thực Việt Nam được người Thái ưa chuộng.

Giai đoạn đầu năm nay, lượng du khách Thái Lan thăm Việt Nam tăng 9,2% so với cùng kỳ năm trước. Tầm nhìn của chính phủ Việt Nam trong việc thu hút khách du lịch tăng 17 đến 20 triệu cho đến năm 2020 đang đạt được kết quả tích cực, với không dưới 1 triệu du khách Việt Nam đến Thái mỗi năm, và con số này cũng gia tăng từng năm.

Sự kiện quy tụ hơn 50 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tham gia với hơn 50 gian hàng trưng bày các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch tại 3 khu vực sảnh chính, tổng diện tích trưng bày chiếm đến gần 1.000m2 trên tổng 800.000m2 của trung tâm thương mại Central World Plaza. Trong đó, nổi bật là những mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu sản lượng lớn như: thực phẩm chế biến sẵn từ trái cây thiên nhiên, cà phê, mì gói, .... cho tới các mặt hàng mang đậm bản sắc, nét tinh tế của các vùng miền của Việt như miến dong, nấm kim chi, thiệp 3D, đồ thủ công mỹ nghệ (danh sách đính kèm Thông tin báo chí).

Song hành với các gian hàng trong Hội chợ hàng hóa, Hội chợ Du lịch quy tụ nhiều doanh nghiệp du lịch lữ hành, hàng không nổi tiếng tham dự như Vietjet Air, Thai airways, Air Asia, Bangkok airways, Centara Hotels & Resorts, Accor Group, Asia Holidays by Phoenix Vogage, ASIANA travel… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp du lịch - lữ hành Việt Nam được tiếp xúc trực tiếp với khách du lịch Thái và hiểu rõ, nắm bắt những nhu cầu của họ, cũng như giới thiệu những điểm đến hấp dẫn, đặc trưng tại Việt Nam.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới