Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Tuần lễ đặc sản Tây Bắc ở BigC

Ngọc Thủy Thứ Sáu | 23/11/2018 15:55

Từ ngày 23.11, BigC An Lạc (TP.HCM) và 15 siêu thị BigC ở miền Bắc sẽ bán 20 đặc sản của các tỉnh miền núi phía Bắc.
 

Đây là dịp để người dân thành phố tiếp cận với các đặc sản an toàn vùng núi Tây Bắc như măng Kim Bôi, thịt trâu sấy gác bếp Yên Bái, Thịt chua Phú Thọ, tương ớt Điện Biên, đâu ve vườn Mộc Châu, cam quýt Hàm Yên (Tuyên Quang), bí thơm Bắc Cạn.. Nhiều sản phẩm là kết tinh lao động và đặc trưng văn hóa của đồng báo dân tộc miền núi phía Bắc như dân tộc Mường, Thái, Tày, Dao..

Theo đại diện Central Group, đơn vị sở hữu chuỗi BigC, các đặc sản này được đặt hàng trực tiếp từ các hộ nông dân, hợp tác xã hoặc doanh nghiệp sản xuất. Sản phẩm đều qua kiểm định, đạt các chứng nhận thực hành sản xuất nông nghiệp tốt của Việt Nam (VietGap), có xuất xứ rõ ràng thì mới được bán trong BigC. Trước mắt, khoảng nửa tháng đầu ra mắt,  trong dịp tuần lễ “Đặc sản Tây Bắc và các tỉnh miền núi phía Bắc”, Central Group dự kiến bán 100 tấn đặc sản Tây Bắc. Sau giai đoạn này, tùy sức mua thực tế mà chuỗi BigC đặt số lượng cụ thể. Hiện tại, BigC đang bán đặc sản Tây Bắc với mức giá ưu đãi.

Central Group kỳ vọng, đặc sản Tây Bắc sẽ đạt tăng trưởng tiêu thụ ít nhất 50%/năm. Trước đó, Central Group và hệ thống BigC cũng từng tổ chức, quảng bá các đặc sản Tây Bắc nhưng ở quy mô nhỏ hơn. Như “Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên”, Tuần Lễ Vải thiều Lục Ngạn Bắc Giang”... 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới