Hủy
Sự kiện doanh nghiệp

Zoho: Ưu tiên bảo mật dữ liệu người dùng trước sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ

Hoàng Kim Thứ Tư | 19/04/2023 15:53

Ảnh: T.L.

Theo ông Gibu Mathew, các doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn đang đối mặt với một số thách thức về công nghệ trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số.
 

Vừa qua, Zoho đã tổ chức sự kiện Zoholics Việt Nam 2023 dành cho những người dùng quan tâm đến các giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp tại Việt Nam. Nhân chuyến viếng thăm này, Nhịp Cầu Đầu Tư đã có cuộc trò chuyện cùng với ông Gibu Mathew, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Zoho khu vực APAC về những chủ đề xoay quanh đến lợi ích của doanh nghiệp trước xu hướng phát triển của các giải pháp SaaS (Software as a service - phần mềm dạng dịch vụ) và những tính năng bảo mật quyền riêng tư của Zoho Workplace trong hành trình thúc đẩy chuyển đổi số của họ.

ông Gibu Mathew, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Zoho khu vực APAC
Ông Gibu Mathew, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Zoho khu vực APAC.

Theo ông Gibu Mathew, các doanh nghiệp tại Việt Nam vẫn đang đối mặt với một số thách thức về công nghệ trong quá trình thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số. Ông cho biết khả năng tiếp cận công nghệ của nhiều doanh nghiệp còn hạn chế do thiếu các kỹ năng cần thiết để tiếp cận những công nghệ mới và triển khai, sử dụng chúng một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, kiến thức về quá trình chuyển đổi kỹ thuật số cũng quan trọng nhằm chuyển đổi doanh nghiệp thành công. Tuy nhiên, nhiều nhân viên tại Việt Nam vẫn chưa được đào tạo và trang bị các kỹ năng cần thiết để sử dụng công nghệ một cách hiệu quả. Quan trọng hơn hết, rò rỉ dữ liệu người dùng vẫn là một mối đe doạ đối với những doanh nghiệp trước những chuyển đổi công nghệ mới. Việc rò rỉ dữ liệu thường được gây ra bởi lỗi của con người trong việc bảo mật kỹ thuật số, vì vậy việc nâng cao kiến ​​thức và nhận thức của người lao động cũng như triển khai các công cụ bao gồm trình quản lý mật khẩu và xác thực đa yếu tố sẽ giúp giảm nguy cơ này.

Và để giải quyết những thách thức đó, tập đoàn công nghệ Zoho đã phát triển nền tảng Zoho Workplace như một giải pháp công nghệ dành cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Định hướng trở thành một trung tâm làm việc ảo, Zoho Workplace là bộ ứng dụng được xây dựng trên mô hình dữ liệu chung và hợp nhất thông qua tính năng tìm kiếm và trí tuệ nhân tạo, từ đó cho phép người dùng dễ dàng làm việc và cộng tác trên nhiều ứng dụng.

Ngoài ra, điều khiến Zoho Workplace trở nên khác biệt so với những sản phẩm khác trong cùng thị trường, đó là Zoho Workplace luôn có những cam kết bảo mật thông tin và quyền riêng tư của người dùng. Đối với Zoho, Tập đoàn không sử dụng bất kỳ phần mềm duyệt website (cookies) nào trên các website của mình. Ông Gibu Mathew cho biết, đây là lập trường quan trọng mà Zoho cam kết vì dữ liệu của người dùng là thuộc về người dùng, và không có một bên thứ 3 nào có quyền sở hữu những dữ liệu đó. Vì vậy, đây là một chính sách nghiêm ngặt mà Zoho luôn tuân thủ trong mọi sản phẩm.

“Nền tảng và máy chủ của chúng tôi được mã hóa Bảo mật tầng vận chuyển (TLS 1.2/1.3) bằng mật mã mạnh cho tất cả các kết nối bao gồm truy cập web, API, ứng dụng di động và truy cập email của khách hàng. Đồng thời, chúng tôi mã hóa dữ liệu của khách hàng (bao gồm cả PII với mã hóa ở trạng thái lưu trữ) bằng Tiêu chuẩn mã hóa nâng cao 256-bit (AES) và duy trì các khóa bằng Dịch vụ quản lý khóa nội bộ (KMS), để đảm bảo các lớp bảo vệ bổ sung và sự an tâm tốt nhất cho các doanh nghiệp. Chúng tôi áp dụng tiêu chuẩn toàn cầu này trên tất cả các thị trường mà chúng tôi hoạt động”, ông Gibu Mathew chia sẻ thêm về những công nghệ mà Zoho áp dụng vào bảo mật dữ liệu người dùng.

Khi được hỏi về những phản hồi của các doanh nghiệp sau khi sử dụng Zoho Workplace, ông Gibu Mathew cho biết: “Chúng tôi luôn cố gắng mang đến một sản phẩm với múc giá hợp lý cùng với quy trình thanh toán đơn giản cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ đồng hành để hỗ trợ và hướng dẫn cho người dùng trong quá trình sử dụng. Khi sử dụng Zoho Workplace, doanh nghiệp sẽ có một nền tảng liền mạch để giúp các nhân viên của họ cộng tác với nhau. Nhân viên có thể làm việc cùng nhau trên các công cụ năng suất trên đám mây như Zoho Writer và Sheet, họ cũng có thể giao tiếp trên Zoho Cliq để nhắn tin trực tiếp và theo nhóm cũng như tạo các chủ đề thảo luận theo diễn đàn với Zoho Connect”.

Với hơn 55 ứng dụng dành cho các doanh nghiệp, Zoho được biết đến như một công ty về công nghệ cung cấp đa dạng sản phẩm nhất. Hiện nay, Zoho đã có hơn 12.000 nhân viên làm việc tại hơn 26 văn phòng trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Là một công ty về các giải pháp công nghệ SaaS, Zoho nhận được giấy chứng nhận cho cam kết bảo mật dữ liệu người dùng trong suốt 25 năm qua, ví dụ như tiêu chuẩn ISO 27001, một tiêu chuẩn cụ thể về quyền riêng tư. Zoho là 1 trong 50 công ty đầu tiên trên thế giới thực hiện và nhận được chứng nhận này.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới