Hủy
Tài Chính

4 nhóm ngành nhà đầu tư có thể chú ý trong tháng 3/2022

Song Luân Thứ Hai | 14/03/2022 14:18

Cổ phiếu ngành phân bón đã tăng mạnh trong thời gian qua. Ảnh minh họa: TL.

Trong báo cáo chiến lược thị trường tháng 3/2022, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam đã đưa ra 4 nhóm ngành mà nhà đầu tư có thể quan tâm.
 

Mặc dù số ca nhiễm COVID-19 tăng đáng kể trong thời gian gần đây, nhưng Yuanta Việt Nam cho biết họ nhận thấy không ảnh hưởng nhiều tới cuộc sống cũng như hoạt động sản xuất như trước đây. Tình trạng thiếu nguồn lao động vẫn còn tồn tại nhưng đã cải thiện hơn nhiều so với trước Tết. Trong bối cảnh xung đột Nga - Ukraine, rủi ro về giá nguyên vật liệu tăng do ảnh hưởng giá dầu và việc gián đoạn chuỗi cung ứng sẽ tạo áp lực lên lạm phát trong những tháng tới. Tuy nhiên, Yuanta Việt Nam cho rằng Chính phủ sẽ có những biện pháp bình ổn giá xăng khi cần thiết cũng như điều tiết thị trường giúp giá cả ổn định và giữ tỉ lệ lạm phát dưới 4%.

 

Những động lực tăng trưởng trong thời gian tới thấy rõ hơn với nhu cầu tiêu dùng, dịch vụ du lịch, lữ hành tăng trưởng trở lại khi Việt Nam đang mở cửa bình thường trở lại với khách du lịch quốc tế.

Ngoài ra, Chính phủ đang đẩy nhanh các dự án đầu tư công, theo kế hoạch tháng 4 hoặc tháng 5 sẽ bắt đầu triển khai gói đầu tư công thuộc Chương trình 350.000 tỉ, đây sẽ là động lực lớn cho tăng trưởng kinh tế trong thời gian tới. “Chúng tôi cho rằng vấn đề địa chính trị Nga - Ukraine sẽ không ảnh hưởng quá lớn lên đà tăng trưởng kinh Việt Nam và vẫn cho rằng tăng trưởng kinh tế năm 2022 vẫn trong khoảng 6,39%”, Yuanta Việt Nam nhận định. 

Nhìn nhận về thị trường, công ty chứng khoán này cho rằng thị trường đã bị chiết khấu bởi sự kiện căng thẳng chính trị Nga và Ukraine cho nên việc Fed tăng lãi suất có thể sẽ không còn ảnh hưởng tiêu cực lên thị trường chứng khoán trong tháng 3/2022. 

Yuanta Việt Nam cho rằng thị trường tiếp tục đi ngang trong tháng 2/2022 và dòng tiền phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, đặc biệt mức định giá của chỉ số VN-Index vẫn ở mức hấp dẫn 17,2x với ROE vẫn cao nhất trong khu vực cho thấy định giá của thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn đang hấp dẫn.

Biểu đồ giá của chỉ số VN-Index thời gian qua. Ảnh: FireAnt.
Biểu đồ giá của chỉ số VN-Index thời gian qua. Ảnh: FireAnt.

Thị trường chưa có nhóm cổ phiếu dẫn dắt cho nên dòng tiền vẫn đang suy yếu và xu hướng thị trường chưa rõ ràng. Tuy nhiên, Yuanta Việt Nam đánh giá dòng tiền chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường và chủ yếu luân chuyển tìm kiếm cơ hội ở từng nhóm cổ phiếu.

Chất xúc tác mạnh của thị trường là căng thẳng Nga - Ukraine hạ nhiệt và hiệu ứng kết quả kinh doanh qúy I/2022. Yuanta Việt Nam dự báo chỉ số VN-Index có thể sẽ biến động trong vùng 1.440 – 1.512 điểm trong nửa đầu tháng 3/2022 và tăng dần về đỉnh cũ 1.535 điểm trong nửa cuối tháng 3/2022. Trong đó, công ty chứng khoán này đưa ra 4 nhóm ngành mà nhà đầu tư có thể quan tâm trong tháng 3 này. Đầu tiên là ngành chứng khoán (VND, BSI, FTS, TVS, CTS); ngành hóa chất (DPM, DGC, DCM, CSV); ngành thép (NKG, VGS, HSG, TLH) và bán lẻ (FRT, PET, DGW). 

Có thể bạn quan tâm 

Nhịp điều chỉnh của thị trường là cơ hội tốt cho nhà đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới