Hủy
Tài Chính

Chiến lược tích lũy cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh

Song Luân Thứ Tư | 01/12/2021 11:00

Hình ảnh nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán. Ảnh: TL.

Trước thông tin về biến thể mới của COVID-19, không chỉ chứng khoán Việt Nam mà thị trường chứng khoán khu vực cũng chịu áp lực điều chỉnh
 

Sau phiên giảm điểm đầu tuần, VN-Index hồi phục tốt trong phiên sáng, tiến lên kiểm định lại mốc 1.500 điểm, tuy nhiên áp lực điều chỉnh từ các thị trường quốc tế do lo ngại về biến chủng Omicron đã tạo sức ép giảm điểm mạnh trong phiên chiều. VN-Index kết thúc phiên 30/11 giảm 0,4%, trong đó lực bán tập trung vào các cổ phiếu trụ cột, đặc biệt tại nhóm cổ phiếu ngân hàng. Chiều ngược lại, nhóm bất động sản, xây dựng và hóa chất vẫn thu hút dòng tiền với nhiều cổ phiếu vốn hóa trung bình – nhỏ tăng hết biên độ. 

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco Research), thị trường vẫn giữ được mốc hỗ trợ 1.475 điểm và hình thành mẫu nến rút chân gần đường MA20, điều này cho thấy xu hướng tăng giá ngắn hạn được bảo toàn. 

 

Agriseco Research cho rằng áp lực chốt lời tại nhóm bluechip các phiên vừa qua đã phần nào giúp thị trường tìm lại điểm cân bằng cung - cầu và dự báo các nhịp hồi phục có thể sẽ xuất hiện trong các phiên sắp tới. Chiến thuật phù hợp giai đoạn hiện tại là tăng tỉ trọng ở những nhịp điều chỉnh đối với các nhóm ngành có tiềm năng tăng giá trong giai đoạn cuối năm như bất động sản, ngân hàng, xuất khẩu và nhóm thuộc chủ đề thoái vốn Nhà nước, M&A.

Còn theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán MB (MBS), thị trường giảm do ảnh hưởng từ thị trường thế giới do lo ngại biến chủng COVID-19 mới, tuy vậy mức giảm phiên 30/9 nhẹ hơn so với các thị trường trong khu vực cũng như các thị trường lớn trên thế giới. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư không bị hoảng loạn.

Mặc dù thị trường điều chỉnh ở vùng đỉnh lịch sử kèm thanh khoản cao nhưng áp lực bán chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu trong nhóm VN30, dòng tiền vẫn tìm kiếm cơ hội ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu mang tính đầu cơ cao. Về kỹ thuật, MBS cho biết ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của chỉ số VN-Index ở 1.465 điểm, trong kịch bản thận trọng, chỉ số có thể kiểm định lại vùng hỗ trợ thấp hơn tại vùng 1.427-1.435 điểm

Diễn biến của VN-Index những phiên gần đây. Ảnh: FireAnt.
Diễn biến của VN-Index những phiên gần đây. Ảnh: FireAnt.

Còn theo quan điểm của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), áp lực phân phối quanh vùng kháng cự 1.500 tiếp tục gây cản trở đà hồi phục của chỉ số và diễn biến điều chỉnh giằng co nhiều khả năng sẽ còn mở rộng thêm trong một vài phiên tới. Mặc dù vậy, vùng hỗ trợ gần quanh 1.460 được kỳ vọng sẽ tạo điểm đỡ ngắn hạn, tạo cơ hội hồi phục cho thị trường. Theo đó, KBSV khuyến nghị nhà đầu tư chỉ kê mua lại 1 phần tỷ trọng ngắn hạn khi giá cổ phiếu mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ đáng lưu ý.

Có thể bạn quan tâm 

Dòng tiền lớn vẫn kiên định bắt đáy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới