Hủy
Tài Chính

Cơ hội từ những pha điều chỉnh của thị trường chứng khoán

Song Luân Thứ Hai | 22/03/2021 17:03

Hình ảnh tại Công ty Chứng khoán SSI. Ảnh: TL.

Trong trung hạn, phần lớn các công ty chứng khoán đều duy trì quan điểm tích cực về thị trường chứng khoán.
 

Tuần giao dịch (15-19.3), chỉ số VN-Index đã tăng hơn 12,4 điểm và đóng cửa ở ngưỡng 1.194,05 điểm. Chỉ số tăng điểm tại 3 trên 5 phiên giao dịch trong tuần với 226 mã tăng và 147 mã giảm. Trong đó, cổ phiếu CTG, VIC và TCB là 3 mã hỗ trợ tích cực nhất cho mức tăng của chỉ số. Trong khi đó, VHM, VCB và GVR là 3 mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số.

Thanh khoản trên thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao, giá trị giao dịch bình quân trên sàn HOSE đạt hơn 15.571 tỉ đồng trong tuần qua.

 

Theo dự báo của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), thị trường có thể chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên đầu tuần trước khi hồi phục tăng điểm về cuối tuần giao dịch 22-6.3. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là nhóm dẫn dắt như ngân hàng được kỳ vọng sẽ có diễn biến tích cực để nâng đỡ thị trường đi lên trong giai đoạn này.

Đà tăng của thị trường chứng khoán thế giới, thông tin lợi nhuận quý I/2021 và mùa đại hội cổ đông sắp tới của các doanh nghiệp niêm yết sẽ là các yếu tố hỗ trợ cho diễn biến thị trường trong ngắn hạn.

Trên phương diện phân tích kỹ thuật, BVSC cho rằng sau khi vượt lên khỏi kênh giá đi ngang 1.150-1.190 điểm, chỉ số được kỳ vọng sẽ sớm bước vào giai đoạn biến động tích cực và sớm bứt phá thành công qua vùng đỉnh lịch sử 1.200-1.208 điểm trong ngắn hạn. Trong kịch bản tích cực này, vùng kháng cự tiếp theo của chỉ số sẽ nằm tại 1.235-1.250 điểm. Dẫu vậy, kể cả trong kịch bản bứt phá thành công vùng đỉnh lịch sử thì thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ có các nhịp giảm để kiểm định lại các vùng điểm quan trọng vừa bị vượt qua trước đó.

 

Chỉ số sẽ tiếp tục kiểm định khoảng trống tăng giá trước đó tương ứng với vùng 1.186-1.193 điểm trong những phiên đầu tuần tới. Thị trường có thể hình thành nhịp tích lũy ở quanh vùng giá này một vài phiên trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm.

Theo đó, BVSC khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỉ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục ở mức 55-70% cổ phiếu. Nhà đầu tư có thể xem xét mua gia tăng tỉ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường điều chỉnh, tuy nhiên chỉ nên tập trung ở nhóm cổ phiếu bluechips đang tích lũy.

Còn theo đánh giá của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), cơ hội tăng điểm, chinh phục mốc đỉnh lịch sử 1.210 vẫn hiện hữu. Tuy nhiên, KBSV cho rằng đà tăng của thị trường sẽ khá thoải với các nhịp rung lắc đan xen trong quá trình đi lên. Theo đó, KBSV khuyến nghị khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và và có thể linh hoạt chốt lời quay vòng 1 phần nhỏ vị thế ngắn hạn khi chỉ số vượt đỉnh như kỳ vọng.

Đồng quan điểm, Công ty Chứng khoán Tân Việt (TVSI) cũng dự báo thị trường tăng điểm trong trung hạn và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index cần kiểm tra chắc chắn lại mốc 1.200 điểm hoặc điều chỉnh nhẹ lấp lại gap tăng trong phiên trước đó để tăng giá bền vững hơn.

* Có thể bạn quan tâm 

► Diễn biến của top 10 vốn hóa khi VN-Index chạm 1.200 điểm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới